Khi thần chú Ibracadabra hết linh ứng

01:15 Thứ hai 24/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnZlatan Ibrahimovic đã đặt dấu chân chinh phạt khắp châu Âu nhưng có lẽ với Premier League, chân sút người Thụy Điển sẽ phải "ngậm đắng, nuốt cay".

ibrahimovic

 Ibra đang gây thất vọng. Ảnh: Internet.

Khi Zlatan Ibrahimovic cập bến sân Old Trafford, các CĐV Manchester United tin chắc rằng, rồi đây câu thần chú 'Ibracadabra' sẽ vang vọng khắp mọi ngõ ngách Premier League. 'Ibracadabra' là cách nói chệch “Abracadabra” của những người theo thuyết duy linh, vốn có tác dụng thay đổi hình dạng, màu sắc hay làm biến mất vật thể. Đó cũng là biệt danh của chân sút người Thụy Điển trong suốt những năm tháng anh khuấy đảo trời Âu.

Ngay khi khoác lên mình chiếc áo đỏ, Ibrahimovic với phong cách ngạo nghễ vốn có liền tuyên bố: “Đã đến lúc cho cả thế giới biết. Zlatan sẽ tới Manchester United”.quả thực là Ibrahimovic đã mang đến sự phấn khích rất lớn ngay từ những ngày anh mới 'chân ướt, chân ráo' đặt chân lên thảm cỏ bóng đá Anh.

Thần chú 'Ibracadabra' hiệu nghiệm ngay trong lần đầu Ibrahimovic khoác lên mình màu áo Quỷ đỏ. Trận ra mắt anh ghi tuyệt phẩm xe đạp chổng ngược, ngay sau đó, tới trận tranh Siêu cúp Anh, chính Ibra ghi bàn quyết định mang về chức vô địch đầu tiên cho Man United dưới triều đại Jose Mourinho. Và cũng không ai quên được cú sút xa tung lưới Bournemouth của Ibra. Với màn khởi đầu như mơ, Ibra  lập tức được tôn vinh là vị thánh sống.

Thế nhưng thực tại quá phũ phàng. Thành tích của Manchester United ngày càng lụn bại kể từ trận derby Mancheser và đi kèm với đó là phong độ tệ hại của Ibrahimovic. Sau trận thua Chelsea, cơn khô hạn bàn thắng của Ibra tại Premier League hiện đã kéo dài lên con số 5 trận. Đây là thành tích kém cỏi nhất của Ibrahimovic trong 6 năm qua.

ibra

 Rất khó để Ibra có thể đặt dấu ấn ở Premier League. Ảnh: Internet.

Một thống kê mà tờ Opta đưa ra có thể khiến không ít người ngạc nhiên nhưng Ibrahimovic chính là tiền đạo phung phí cơ hội nhiều nhất ở Premier League mùa giải này. Trước The Blues, Ibrahimovic cũng chẳng làm nên được trò trống gì. Có vẻ như, câu thần chú 'Ibracadabra' đã hết linh ứng?

Ibrahimovic không khác gì một gã du mục với hành trình đầy ắp các danh hiệu từ Italia đến Paris, từ “xứ sở hoa tulip” Hà Lan đến “vương quốc đấu bò” Tây Ban Nha. Thế nhưng tại Premier League, Ibra coi như đang bất lực. Trước đó, Ibrahimovic cũng chưa từng giúp CLB mà anh khoác áo thẳng bước đến ngôi vô địch Champions League trong những năm tháng đỉnh cao của mình. 

Đúng là Ibra đã giành được vô số danh hiệu nhưng xét kỹ thì những CLB anh kinh qua gần như không có đối thủ ở giải quốc nội thời điểm bấy giờ. Ajax, Inter Milan hay Juventus rồi đến Barcelona, PSG, tất cả đều thống trị giải đấu mà họ tham dự nhưng Premier League thì ngược lại, nơi có hàng tá CLB sẵn sàng quật ngã Manchester United. Và nên nhớ rằng, Quỷ đỏ thành Manchester 3 năm qua vẫn đang phải vật lộn tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Trong một tập thể chưa định hình được lối chơi, tinh thần thi đấu bạc nhược, HLV trưởng thì bất lực trên ghế chỉ đạo, thử hỏi làm sao Zlatan Ibrahimovic có thể mang đến điều kì diệu? Rõ ràng, Premier League không phải là mảnh đất dễ dàng để Ibrahimovic đặt dấu chân chinh phục.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:30 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục