Khi Serie A vào mùa... quá độ

06:11 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnLiệu có một sự trùng hợp nào hay không vì càng gần kỳ nghỉ Đông các chân sút hàng đầu Serie A đồng loạt sa sút. Nước Ý đang quá độ rồi chăng?

Rủ nhau... sa sút?

Khi Serie A càng tiến gần đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông thì bỗng dưng các tiền đạo của những đội bóng lớn rủ nhau... sa sút. Ví như Mauro Icardi tại Inter Milan, anh đang không có bàn thắng nào từ hai trận gần nhất. Nhưng Mauro hãy nên vui mừng vì tiền đạo người Argentina vẫn còn hơn rất nhiều đồng nghiệp khác.

Khi Serie A vào mùa... quá độ - Bóng Đá

 Các chân sút tại Serie A đang dần sa sút.

Tại Napoli thì Dries Mertens cũng im hơi lặng tiếng 4 trận liên tiếp, còn Paulo Dybala cũng chẳng khá hơn khi anh chỉ ghi đúng 1 bàn thắng trong 9 trận gần đây. Điều này cũng khiến HLV Massimiliano Allegri cũng thừa nhận ông đang lo lắng cho cậu học trò này.

Mới đây ông lý giải lý do đẩy Paulo Dybala lên băng ghế dự bị là do anh đang gặp vấn đề về tâm lý vì không có hạnh phúc viên mãn với người yêu lâu năm. Thêm vào đó, anh cũng vừa chấm dứt hợp đồng với người đại diện và vẫn đang loay hoay tìm nhà tài trợ mới.

Nếu Dybala gặp vấn đề tâm lý thì Edin Dzeko là trường hợp đang lo lắng nhất vì anh chỉ có một pha lập công trong 11 trận gần nhất. Lý do của tiền đạo người Bosnia là gì? Giới truyền thông đang nghi ngờ anh đang gặp vấn đề về thể lực. Nếu mùa trước anh được hỗ trợ toàn diện từ các đồng đội như Mohamed Salah, Diego Perotti, Stephan El Shaarawy và cả Radja Nainggolan.

Thì giờ đây Roma đã bán Salah cho Liverpool nên HLV Di Francesco buộc lòng chấp nhận cho AS Roma chơi phòng ngự phản công truyền thống để tìm kiếm chiến thắng. Chính vì thế Dzeko cũng khó thích nghi với lối đá cần thể lực dồi dào để tạo bất ngờ này.

Còn đội bóng cùng thủ đô Roma là Lazio thì cũng luôn đau đầu với Ciro immobile. Anh vừa lập cú đúp trong trận đối đầu với Cittadella đã khiến các CĐV thở ra nhẹ nhõm. Nhưng trước đó, anh cũng đã tịt ngòi 3 trận và khiến Lazio không biết đến chiến thắng 2 trận đấu.

Serie A đang trên đà "quá độ"

Có thể nhìn tổng quan sự sa sút đồng loạt của các tiền đạo hàng đầu chung quy có 3 lý do. Thứ nhất, Serie A sắp bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông nên quá nhiều tin đồng về tương lai của các chân sút này. Có thông tin Real Madrid đang quan tâm Mauro Icardi của Inter Milan.

Khi Serie A vào mùa... quá độ - Bóng Đá

 Chính những tin đồn chuyển nhượng cũng khiến các tiền đạo hàng đầu tại Serie A không toàn tâm thi đấu.

Nhưng mới đây phó chủ tịch của Inter Milan, ngài Javier Zanetti đã lên tiếng phủ nhận tin đồn về việc tiền đạo Mauro Icardi sẽ rời CLB. Hơn nữa, chính cô vợ kiêm người đại diện của tiền đạo Argentina cũng bác bỏ thông tin Real liên hệ Icardi.

Còn Mertens đang nuôi giấc mộng Ngoại hạng Anh cùng với Man United của Jose Mourinho. Chính giám đốc thể thao Napoli, ông Pierpaolo Marino từng thừa nhận rằng Man Utd đang theo dõi Mertens sát sao. Có lẽ chính những tin đồn chuyển nhượng quá nhiều khiến các cầu thủ một phần xao động và kém tập trung cho việc thi đấu.

Bởi một khi không chắc chắn tương lai của họ sẽ gắn bó đến khi nào với Serie A thì dĩ nhiên các chân sút tiếp tục "đứng núi này trông núi nọ." Nguyên nhân thứ hai có lẽ là thể lực. Sau nửa mùa giải 2017/18, Serie A trở thành giải đấu hấp dẫn và khó đoán.

Hàng công của các đội bóng lớn tranh nhau lập công đều đặn với sự nổi lên tính cạnh tranh khốc liệt của những chân sút. Họ chiến đấu với hơn thua cùng nhau trong một thời gian dài nên việc sắp đến kỳ nghỉ Đông thì thể lực không đảm bảo được cũng là điều tất yếu. 

Khi Serie A vào mùa... quá độ - Bóng Đá

 Thể lực cũng là một phần khiến các tiền đạo tịt ngòi.

Cuối cùng nguyên nhân thứ ba thuộc về các HLV. Ví như Napoli, Juventus và AS Roma đang dần thiếu ý tưởng trong chiến thuật. AS Roma thì quá thiên về phòng ngự phản công nhàm chán. Còn Juventus hiện nay chính HLV Allegri cũng chẳng biết sử dụng sơ đồ nào cho phù hợp.

Đôi khi ông dùng cặp đôi Dybala và Higuain trên hàng công. Lắm lúc ông chọn đưa Mario Mandzukic đá tiền đạo cắm. Chiến thuật thay đổi liên hồi thì các chân sút của ông cũng cảm thấy mệt mỏi là điều tất nhiên. Còn về trường hợp của Maurizio Sarri thì ông đang thiếu ý tưởng cho bộ ba Lorenzo nsigne, Dries Mertens và Jose Callejon. Sarri chưa tạo được sự sáng tạo cho hàng công nên bộ ba của ông dần bị bắt bài và mất dần sự sắc sảo.

Dù là lý do gì thì giờ đây Serie A đang rơi vào tình trạng báo động khi các tiền đạo hàng đầu đang thi đấu không ổn định. Nhưng các tifosi hãy an tâm, đây có lẽ chỉ là một thời kỳ quá độ của giải đấu mà thôi. Sau thời kỳ khủng hoảng này, các cầu thủ bước vào kỳ nghỉ Đông để dưỡng sức và trở lại mạnh mẽ hơn.

Mong rằng thời kỳ quá độ này đừng kéo dài quá lâu bởi tình trạng này sẽ khiến Serie A chết thật sự!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 10:55 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục