Khi PSG khủng hoảng thừa

13:44 Thứ sáu 21/09/2012

Chiến thắng 4-1 trước Dynamo Kiev đêm thứ Ba là màn trình diễn thuyết phục nhất của PSG kể từ đầu mùa giải. Nói như HLV Carlo Ancelotti thì: “Những màn trình diễn như thế này giúp chúng tôi tự tin hơn”, hay chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng rất mãn nguyện với tuyên bố: “Đây là thông điệp tốt cho cuộc đua giành chức vô địch nước Pháp và cho phần còn lại của châu Âu”.

Ibrahimovic đã ghi bàn thắng thứ 6 của mình trong 5 trận. Tân binh Thiago Silva đã chứng minh được đẳng cấp của trung vệ hàng đầu thế giới. Javier Pastore ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp và tiếp tục cho thấy phẩm chất của một nhạc trưởng. Marco Verratti thì càng chơi càng xuất sắc… PSG cho thấy họ đã tìm được sự đồng điệu trong những pha phối hợp và Ancelotti đã định hình được lối chơi dựa trên sơ đồ 4-3-1-2.

PSG có quá nhiều cầu thủ chất lượng- Ảnh Getty

Suốt một tháng trước, báo chí Pháp đã xúm vào chỉ trích PSG. Nhưng khi mà Les Parisiens chơi tốt thì vấn đề mới lại xuất hiện. Đó là một cuộc khủng hoảng thừa về lực lượng khi có quá nhiều vị trí chứng tỏ được giá trị. Chỉ trong hơn một năm dưới triều đại của người Qatar, đội bóng thành Paris đã chi trên 250 triệu euro để chiêu mộ tổng cộng 19 ngôi sao, bao gồm 9 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2011, 4 người tới từ tháng Giêng và 6 từ phiên chợ hè 2012. Đó là chưa kể tới 4 cầu thủ tài năng mới được ký hợp đồng chuyên nghiệp từ đội trẻ. Chừng đó con người đủ để xây dựng một đội bóng mới mà không cần tới những thành viên còn sót lại từ thời HLV Kombouare. Bởi thế, HLV Ancelotti đang đau đầu với bài toán nhân sự với những quyết định nên chọn ai, bỏ ai. Chỉ có vị trí thủ môn là bất di bất dịch bởi Sirigu đang đạt phong độ tốt. Ở vị trí trung vệ, đen đủi cho Sakho là anh lại bất ngờ chấn thương đúng vào lúc Thiago Silva trở lại và đá cặp rất tốt với đồng hương Alex. Nhưng ngoại trừ màn trình diễn tệ hại ở trận hòa Lorient 2-2 ngày khai mạc mùa giải, Sakho đã gây ấn tượng ở những trận sau đó, cựu đội trưởng PSG đã bình phục và sẽ cạnh tranh quyết liệt với 2 cầu thủ người Brazil. Ở hai bên cánh, trong khi Maxwell đã chắc suất vì không có đối thủ thì vị trí hậu vệ phải lại là cuộc tranh chấp giữa Jallet và Van der Wiel.

Ở hàng tiền vệ, cuộc chiến càng căng thẳng hơn bởi chỉ có 3 suất đá chính nhưng có đến 6 lựa chọn sáng giá. Bộ ba Verratti, Matuidi, Chantome đã chơi tốt trước Kiev nhưng vẫn còn đó Bodmer và Thiago Motta, Sissoko mới bình phục chấn thương. Matuidi đã đá chính ở cả 6 trận mùa này và luôn tròn vai, Verratti sau mỗi trận lại cho thấy anh xứng đáng với biệt danh “Pirlo mới”. Có lẽ bộ đôi này sẽ được lựa chọn cho những trận đấu lớn, suất còn lại là cuộc cạnh tranh của 4 người còn lại.

Với “cây đinh ba” hàng công, duy chỉ có Ibra sẽ có suất nếu đạt thể lực tốt, trong khi Pastore và Menez đều không chắc chắn. Cầu thủ người Argentina đã gây thất vọng suốt tháng 8 và chỉ bắt đầu tỏa sáng ở những trận gần đây. Menez đạt phong độ cao nhưng Lavezzi không đến Paris với giá 26 triệu euro để ngồi dự bị. Cũng không thể gạch tên Nene, “vua phá lưới” và đồng thời là chân chuyền số 1 của đội bóng mùa trước.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục