Khi Paul Pogba được giải phóng

23:43 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnVới sự xuất hiện của Nemanja Matic, Paul Pogba hứa hẹn có một mùa giải thi đấu bùng nổ và đưa Manchester United trở lại đỉnh cao bóng đá Anh.

Cuối tuần này, Paul Pogba sẽ trở lại sân Liberty, nơi anh đã tung cú volley ghi bàn đẳng cấp và được đề cử là một trong những bàn thắng đẹp nhất Man United mùa giải năm ngoái. Thế nhưng, pha ra chân dứt điểm tung lưới West Ham ở vòng đấu khai màn Ngoại hạng mùa này còn ấn tượng không kém.

Đó là khi Paul Pogba được giải phóng.

Khi Paul Pogba được giải phóng - Bóng Đá

 Pogba có trận đấu hay trước West Ham.

Phải thừa nhận rằng, Paul Pogba đã bị phán xét khá cay nghiệt ở mùa giải trước. 5 bàn thắng, 4 pha kiến tạo của Pogba ở giải VĐQG liên tục bị chế giễu. Thế nhưng sự thật Poga chính là cầu thủ tạo ra cơ hội ăn bàn nhiều nhất và thực hiện thành công nhiều pha qua người nhất. Dấu hiệu cho thấy, Pogba đặt tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Man United.

"Pogba khiến tôi nhớ về khoảng thời gian Man United sở hữu chữ ký của Juan Sebastian Veron," Phil Neville trò chuyện trên kênh Sky Sports. "Anh ta là một tiền vệ thông minh, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất vị trí của mình, nhưng anh ấy thường xuyên chạy theo quả bóng và bỏ vị trí. Thật khó khăn cho các đồng đội khi đá với Pogba như thế. Mỗi khi xem Pogba thi đấu, câu hỏi được đặt ra là, 'Phải xếp Pogba ở đâu cho phù hợp?'."

Bản hợp đồng mùa Hè, Nemanja Matic dường như được mong đợi sẽ giải quyết triệt để vấn đề trên. "Cậu ấy là mẫu cầu thủ tạo ra để giải phóng Pogba," Denis Erwin khẳng định. Ryan Giggs cũng tiếp lời: "Tôi hy vọng Pogba sẽ hoàn thiện mình ở mùa giải này. Bản lý lịch của Matic là khá tốt bởi cầu ấy sẽ giúp Pogba chơi tự do hơn."

42% tỷ lệ chạm bóng của Pogba mùa trước nằm ở phần sân nhà. Với sự hỗ trợ của Matic và Herrera, Pogba sẽ có cơ hội đá nhô cao hơn và có mặt ở những khu vực tốt hơn. Thay vào đó, Jose Mourinho gây ngạc nhiên khi bố trí Pogba chơi ở vị trí 2 tiền vệ trung tâm trước West Ham. Ông thay đổi nhân sự chứ không hề thay đổi lối chơi. Và mọi thứ hoạt động khá trơn tru.

Khi Paul Pogba được giải phóng - Bóng Đá

 Matic thực hiện 14 đường chuyển cho Pogba.

Matic đã hoàn thành không thể tốt hơn nhiệm vụ của mình ở trận gặp West Ham. Tuyển thủ Serbia là người làm chủ tuyến giữa, ngăn chặn những đường chuyền nguy hiểm. Matic hoạt động tới 11.69km ở trận đấu này - hơn bất kỳ cầu thủ nào khác cả 890m. Màn trình diễn của Matic đã giải phóng Pogba một cách hoàn hảo.

Suốt cả trận, Pogba là điểm đến thường trực từ các đường chuyền của Matic. Cụ thể, Matic đã chuyền bóng cho Pogba 14 lần, không cầu thủ nào của Man United nhận được nhiều đường chuyền hơn thế. Kết quả là Pogba thực hiện được nhiều đường chuyền sang phần sân đối phương hơn, thậm chí là ghi được 1 bàn thắng.

Với các đối thủ dưới cơ, Mourinho sẽ dùng công thức Matic-Pogba hoặc sẽ chuyển sang sơ đồ 3 tiền vệ nếu gặp những ông lớn khó nhằn. Dù bất kỳ hệ thống nào, Matic cũng sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Pogba thi đấu thăng hoa hơn. Một khi Pogba được giải phóng, Man United sẽ trở nên đáng gờm.

Video khả năng đánh chặn cực hay của Matic:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 23:12 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục