Khi người Ý cũng hướng về Việt Nam

20:33 Thứ hai 09/01/2012

3 ngày Cannavaro ở Việt Nam chỉ như một tích tắc trong miền ký ức của một đời người. Dù đã bám rất sát Fabio Cannavaro, nhưng chúng tôi cũng chỉ hy vọng chuyển tải được một phần những cảm nhận của mình về trung vệ lừng danh thế giới này...

Việc Cannavaro tới Việt Nam đã thu hút sự chú ý của cả giới truyền thông Italia

“PAPARAZZI” Ư?

Sự kiện Fabio Cannavaro đến Việt Nam không chỉ bó gọn trong dải đất hình chữ S nữa. Trong ngày Fabio đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, người ta hầu như chỉ đọc thấy tin tức của trung vệ này trên các báo từ Việt Nam. Thế nhưng, hôm qua, những nhà tổ chức đã nhận đến 2 lời đề nghị từ Italia xin được phỏng vấn anh. Điều đó có nghĩa rằng, sự kiện này đã đủ lớn để tác động lên báo chí thế giới hay sát hơn là báo chí xứ sở mỳ ống. Fabio đã xa tổ quốc Italia của anh để đầu quân cho Al Ahli - một đội bóng ở châu Á - từ năm 2010. Và bây giờ báo giới Italia muốn tiếp cận với ngôi sao của mình còn khó hơn nhiều so với những người hâm mộ TP.HCM.

Chuyến đi của Canna đến Việt Nam ngoài mục tiêu quảng bá thương hiệu cho Eximbank, còn mang ý nghĩa một sự khám phá. Khám phá tầm ảnh hưởng, vùng phủ danh tiếng của Cannavaro ở một vùng đất mới hoàn toàn với những ngôi sao bóng đá châu Âu như anh. Báo giới Italia cần những cảm nhận ấy từ Canna.

Tại Việt Nam, cựu danh thủ người Italia nói rằng: “ở thời điểm này, tôi muốn tận hưởng cuộc sống”. Trong chuyến đi đến TP.HCM, việc Cannavaro tận hưởng điều đó như thế nào vẫn còn là bí mật với công chúng. Bởi lẽ, chúng tôi hay nói cách khác là báo giới Việt Nam vẫn để dành cho Cannavaro những khoảng thời gian yên tĩnh khi anh về tới khách sạn Park Hyatt.

Trong tiếng Italia, từ “Paparazzi” là nói về những người làm nghề săn ảnh, một công việc vẫn còn tương đối mới mẻ và ít đất dụng võ ở Việt Nam. Không có một tấm ảnh nào, không một thông tin nào cho thấy Canna bước ra ngoài khách sạn để thực hiện những nhu cầu cá nhân. Bởi mỗi lúc anh bước ra bên ngoài đều gắn liền với hình ảnh “tiền hô hậu ủng”, với những chiếc xe môtô có còi hụ ở phía trước, với hàng rào người bảo vệ mặc đồng phục, cùng những nhân viên của công ty Dentsu Media tất bật với công việc chuẩn bị...

Lúc Cannavaro check-out khỏi khách sạn, chúng tôi đã có mặt ở đó để chứng kiến hành lý gọn nhẹ của anh khi ra về. Dường như anh đã không tự tay mua được món quà gì trước khi rời Việt Nam. Nhưng có những thứ mà Cannavaro xem như món quà cực kỳ ý nghĩa: những mảnh bìa cứng viết dòng “tôi yêu Canna”, tấm áo, bức tranh thư pháp mà các tifosi trao cho anh trong buổi giao lưu... Tất cả được ngôi sao người Italia yêu cầu các trợ lý gói gọn để mang về.

Hành trang đến và đi của anh không nhiều. Nhưng quả thực 3 ngày lưu trú ở Việt Nam, Cannavaro đã nhận được rất nhiều tình cảm từ NHM. Để khám phá ra một nét cá tính nghịch chiều với những hình ảnh mà anh mang lại như thân thiện, lịch thiệp là điều không thể.

HẸN NGÀY TÁI NGỘ

Trong khuôn khổ của một bài viết, tôi không thể không dành sự ngưỡng mộ tới những tifosi Việt Nam, với những tình cảm chân thành mà họ dành cho một biểu tượng của Serie A, của Azzurri. Tôi muốn nhắc đến buổi giao lưu cuối cùng của Cannavaro vào sáng qua ở Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM. Những khoảnh khắc mà các fan ngập ngừng tâm sự cùng thần tượng, rồi bật khóc khi được đứng cạnh Fabio khiến ai chứng kiến đều phải xúc động với tình cảm chân thành của họ.

Những tình cảm ấy sẽ theo bước chân Cannavaro trên đường về và có lẽ nó cũng chính là lý do khiến anh chia sẻ rằng: “Bằng những tác động cá nhân, tôi sẽ nỗ lực để đưa đội Napoli hoặc tuyển Italia đến Việt Nam”.

Cannavaro không phải là ngôi sao bóng đá đầu tiên đến Việt Nam. Trước đây, David Beckham, Park Ji-sung, Ronaldinho, Pato, Paulo Sergio... từng đặt chân đến dải đất hình chữ S. Cannavaro cũng không phải ngôi sao người Italia đầu tiên đến đây. Gianluca Vialli cùng Juventus đã đến Hà Nội thi đấu giao hữu từ năm 1996. Những sự kiện nối tiếp sự kiện. Song chuyến đi của Cannavaro vẫn để lại một ấn tượng riêng, về Canna và về tình yêu lâu bền của những tifosi Việt Nam. Ấn tượng đẹp ở lần này sẽ kéo theo một sự kiện mới hoành tráng hơn nữa ở lần sau.

Việt Nam càng phát triển, bóng đá Việt Nam càng gây được ấn tượng mạnh, chúng ta càng có nhiều cơ hội được tiếp xúc với những gương mặt nổi tiếng của thế giới. Điều chúng ta cần phải làm là chuẩn bị thật tốt những nhịp cầu kết nối.

Buổi chiều qua, ngay sau khi chia tay Cannavaro ở sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi đã quay ngược lại văn phòng của đơn vị tổ chức: Dentsu Media để tìm hiểu thêm những thông tin hậu trường trong việc tổ chức một sự kiện lớn như vậy. Không ai khác, chính họ là những nhịp cầu kết nối, chính họ là những người nắm rõ những chi tiết nhỏ nhất về kế hoạch đưa đón một danh thủ, chính họ có những ấn tượng rõ nhất từ tính cách của Cannavaro sau những ngày sát cánh cùng anh.

Giám đốc Dentsu Media Nguyễn Quốc Hưng, phụ trách truyền thông Cù Thị Kim Châu đã giành thời gian “bật mí” rất nhiều câu chuyện lý thú trong lần tổ chức đón một danh thủ bóng đá. Những công việc thầm lặng vất vả và đòi hỏi sự chính xác từng chi tiết ấy chắc chắc sẽ được chúng tôi gửi đến độc giả trong một bài viết gần nhất.

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục