Khi người Man United thèm...

18:53 Thứ hai 25/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Man United như một cơ thể đang lạc lõng giữa sa mạc nắng cháy, đầy cát trắng và thiếu nước trầm trọng. Chưa bao giờ, người Man United lại thèm nhiều thứ như bây giờ. Thèm những cơn mưa để cho sa mạc ấy bớt nắng gắt và giảm đi sự khắc nghiệt của nơi đây. Và thèm một ít nước sạch để giải tỏa cơn khát đang cháy khô cả cổ. Nhưng, cơn thèm ấy cũng chỉ là một sự mơ ước.

Manchester United đang có phong độ không thể khen ở mùa này. Ảnh: Internet.

Vòng 23 Premier League đã kết thúc với Man United nhưng những cơn giận dữ dành cho thành tích tệ hại của đội bóng vẫn chưa thể dừng lại. Thậm chí, những tin tức không tốt về HLV Van Gaal đã trở thành những tin nóng nhất trên các mặt báo. Điều này đang cho thấy Old Trafford hoàn toàn không bình yên sau một trận đấu thất bại muối mặt.

Rõ ràng, người Man United sẽ không thể nào chấp nhận mãi một vũ điệu nhàm chán và cũ rích như những gì đang diễn ra. Man United rất cần những bàn thắng nhưng mãi mà không thấy điều đó xảy ra thường xuyên hơn. HLV Van Gaal đang tỏ ra bất lực trước mọi sự việc ở Man United chứ không hề linh hoạt như người ta suy đoán. Vẫn còn đó một Van Gaal ngồi yên trên băng ghế huấn luyện đến mức gây bất bình cho số đông.

Người ta biết đến HLV Van Gaal như một người giúp khai phá và nâng tầm những tài năng trẻ và đưa họ đến một chân trời mới đầy tươi sáng. Thế mà, Man United không được như vậy dù HLV Van Gaal đang sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. Jesse Lingard, Cameron Borthwick-Jackson, Paddy McNair, Tyler Blackett,…là những cầu thủ xuất hiện dưới triều đại HLV Van Gaal.

Thế nhưng, thực tế là, những cầu thủ ấy chỉ mang tính giải pháp khi HLV Van Gaal không còn bất kỳ sự lựa chọn nào khác. Điều này khác hoàn toàn với những gì mà HLV Van Gaal làm trước đây với những đội bóng do ông dẫn dắt. Và đương nhiên, đi cùng với những quyết định dùng cầu thủ trẻ, HLV Van Gaal kịp có cho mình những trận đấu để đời.

Các cầu thủ trong tay HLV Van Gaal thi đấu rất hay, mang về danh hiệu cho đội bóng và sau đó là bước lên những tầm cao rất mới. Như chia sẻ của Xavi thì chính HLV Van Gaal là người đã có công rất lớn trong việc giúp hàng loạt cầu thủ trẻ ở Barcelona bước vào hàng ngũ ngôi sao. Đó chỉ là một trong những nơi mà HLV Van Gaal kịp “ghé qua” và mang về những niềm vui.

Người hâm mộ đang rất trông chờ một sự thay đổi ở Manchester United. Ảnh: Internet.

Man United, nơi có thể là điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp của HLV Van Gaal lại không thể có được những điều mà các đội bóng khác may mắn có được. Man United đang chứng kiến một HLV Van Gaal đã lớn tuổi, tư duy cũ kỹ và bảo thủ đến lạ thường. Man United cần bàn thắng nhưng HLV Van Gaal không nghĩ vậy. Man United cần một sự tươi mới và đầy nhiệt huyết nhưng HLV Van Gaal cho rằng chưa cần thiết.

Những cái ngáp thật dài, những cái lắc đầu ngao ngán và những điều mong ước giản dị về một Man United không chán chường đang khiến Old Trafford trở nên lạnh lẽo và thiếu sức sống. Bởi thế, người Man United đang rất thèm, thèm nhiều thứ để mong cải thiện đội bóng. Và, người Man United cũng rất thèm, thèm một sự thay đổi nào đó.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:29 25/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục