Khi nào Solskjaer mới thôi "nói một đằng, làm một nẻo"?

18:14 Thứ ba 27/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United tiếp tục đối mặt với khủng hoảng sau những kết quả thất vọng.

Với hai trận đấu thảm hại trước Crystal Palace và Wolves, mọi hi vọng về việc có thể cạnh tranh với Liverpool và Manchester City của người hâm mộ Manchester United sau trận đại thắng Chelsea đã hoàn toàn tan biến. Họ chỉ còn biết tự hỏi đội bóng sẽ thể hiện bộ mặt nào trước Southampton sắp tới đây. Và người nắm giữ chìa khoá cho câu trả lời này, không ai khác ngoài HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn với cương vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ, chiến lược gia người Na Uy đã đưa ra khá nhiều quyết định quan trọng. Ông gạch tên hai bản hợp đồng đắt giá nhất nhì lịch sử đội bóng là Alexis Sanchez và Romelu Lukaku ra khỏi kế hoạch của mình, tập trung xây dựng hàng thủ với Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka, chỉ bổ sung "nhẹ nhàng" cho hàng công bằng tài năng trẻ Daniel James. Và kết quả cho những thương vụ này, có lẽ hoàn toàn trái với mong đợi với 4 điểm sau 3 trận mở màn Premier League.

 - Bóng Đá

 Solskjaer có hối hận vì những lựa chọn của mình?

Solsa cũng quyết định không giữ chân một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng là Ander Herrera, và ông cũng không mang về Paulo Dybala hay Bruno Fernandes. Thay vào đó, Solsa lựa chọn tin tưởng hai cái tên "cây nhà lá vườn" trưởng thành từ lò đào tạo Carrington: Jesse Lingard và McTominay. Những gì họ mang đến cho Quỷ đỏ cho đến thời điểm này, đơn giản là sự thất vọng. Bế tắc trong tấn công và không thể ngăn chặn những pha phản công của đối phương.

Bên cạnh những quyết định có phần mạo hiểm này, Solskjaer cũng khiến cho người hâm mộ khó hiểu khi mà ông "nói một đằng, làm một nẻo". Solsa từng khẳng định sẽ xây dựng đội hình xung quanh Paul Pogba, và thực tế thì ông để anh chơi như một tiền vệ trụ. Chính cầu thủ người Pháp là người để mất bóng dẫn đến bàn thua quyết định trong trận gặp Crystal Palace.

Dĩ nhiên Pogba không chịu hoàn toàn trách nhiệm cho sai lầm này, bởi anh không được thi đấu ở vị trí sở trường của mình. Trái lại, Solsa còn gián tiếp để Pogba trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích và thậm chí là nạn phân biệt chủng tộc sau quyết định thực hiện quả penalty trong trận gặp Wolves.

 - Bóng Đá

 Pogba có suy nghĩ lại về tương lai?

Mặt khác, có thể nói tuyến giữa chính là vấn đề lớn nhất hiện tại, và lí do tại sao thì chỉ có Solskjaer mới rõ. Mùa trước, Andreas Pereira là cái tên đầu tiên được ông nhắc đến với mục đích thay thế Ander Herrera, và sau pha kiến tạo trong trận đấu gặp Chelsea thì bất ngờ anh lại ngồi dự bị trong 2 trận đấu tiếp theo.

Chưa hết, chiến lược gia người Na Uy từng phát biểu rằng ông hi vọng Fred sẽ có một mùa giải ấn tượng, nhưng làm cách nào để điều này xảy ra khi mà bản thân Solskjaer chưa một lần để tiền vệ người Brazil ra sân? Có lẽ lòng tin của các cầu thủ Man United với ông cũng đang ngày một mất đi.

Huỳnh Phong | 17:30 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục