Khi nào Đoàn Văn Hậu ra sân cùng đội 1 Heerenveen?

21:00 Chủ nhật 29/09/2019

TinTheThao.com.vnHLV Johnny Jansen từ đầu mùa giải đến nay thường sử dụng đội hình chính thức quen thuộc. Mặc dù vậy, Văn Hậu vẫn còn nhiều cơ hội ra sân "chiến đấu" cùng Heerenveen.

Thống kê chỉ ra rằng HLV trưởng Johnny Jansen thường xuyên sử dụng 13 cầu thủ trong đội hình xuất phát của SC Heerenveen. Trong 3 trận gần nhất gặp Ajax, Utrecht, VVV-Venlo, ông Jansen đã không thay đổi 11 cầu thủ đá chính. Nếu tính đến hết vòng 8 giải vô địch quốc gia Hà Lan, chiến thuật gia Jansen thường xoay vòng 13 cầu thủ trong danh sách 11 cái tên đá chính. Như vậy, cơ hội nào dành cho Đoàn Văn Hậu thời gian sắp tới?

Đoàn Văn Hậu mới sang Hà Lan gần 2 tuần và đang trong giai đoạn làm quen, hòa nhập tại môi trường hoàn toàn mới như Hà Lan. Cho nên có thể nói việc hậu vệ thuận chân trái sinh năm 1999 dự bị 2 trận liên tiếp và chưa thể ra sân cùng đội 1 Heerenveen là điều không quá bất ngờ. Ngược lại, sẽ là một ngạc nhiên thú vị nếu HLV Johnny Jansen chọn Văn Hậu đá chính.

 - Bóng Đá

 HLV Johnny Jansen từng bước trao cơ hội ra sân cho các tân binh.

Ông Johnny Jansen từng chỉ ra những hạn chế của Đoàn Văn Hậu trong những ngày đầu đến Heerenveen. Đó là khả năng giao tiếp với đồng đội trên sân còn chưa hiệu quả. Ngoài ra tình trạng thể lực của Văn Hậu cũng chưa đáp ứng với nhịp độ thi đấu với cường độ cao, liên tục di chuyển của giải vô địch Hà Lan.

Thực tế cho thấy HLV Johnny Jansen gần như đã tìm ra công thức chiến thắng cho SC Heerenveen. Trong 5 trận gần nhất, đội chỉ thua 1 trước “ông kẹ” Ajax, 4 trận còn lại thầy trò HLV Jansen thắng 1, hòa 3. Với trận thắng VVV-Venlo, đội đã vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH và chỉ còn cách nhóm dự Europa League vỏn vẹn 2 điểm.

 - Bóng Đá

 NHM cổ vũ cho Văn Hậu tại Hà Lan.

Có nhiều tín hiệu lạc quan về triển vọng ra sân của Đoàn Văn Hậu thời gian tới. Điều này xuất phát từ thói quen thay người của HLV Jansen. Cả 4 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị trong những vòng đấu gần đây đều là các bản hợp đồng mới Ander Dreyers, Riccardo Van Rhijn, Joey Veerman, Alen Halihovic.

Trong số này cựu tiền đạo Barcelona, AC Milan, Alen Halihovic vừa gia nhập Heerenveen cùng đợt với Đoàn Văn Hậu. Trong 2 trận gần nhất, Halihovic đều được tung vào sân thay người ở phút 90. 

Ở lượt trận thứ 9, SC Heerenveen sẽ trở về sân nhà Abe Lenstra gặp PEC Zwolle vào ngày 6/10. Sau trận đấu này, theo quy định FIFA, Văn Hậu quay lại Hà Nội cùng đội tuyển Việt Nam đấu Malaysia, Indonesia trong khuôn khổ vòng loại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu tiếp tục chứng tỏ khả năng hòa nhập nhanh chóng cũng như sự tiến bộ, Văn Hậu hoàn toàn có cơ hội được HLV Johnny Jansen tung vào sân trong trận SC Heerenveen gặp PEC Zwolle vào Chủ nhật tới.

Tiểu Phương | 19:30 29/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục