Khi Nadal đẩy "người anh em" vào thế khó

06:00 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnPablo Carreño Busta sẽ thay thế vị trí mà Nadal để lại ở ATP Finals năm nay.

Pablo Carreño Busta lẽ ra đã giành được một suất chính thức dự ATP World Tour Finals năm nay nếu như Jack Sock không bùng nổ đầy bất ngờ ở Paris Masters để giành lấy vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Busta trở thành một trong hai tay vợt dự bị tại giải (cùng với Sam Querrey) và trong trường hợp có một tay vợt nào đó rút lui thì Busta sẽ được đôn lên thay thế.

Pablo+Carreno+Busta+2017+Australian+Open+Day+Huz8PyDeF9El

 Busta là người thay thế khi Nadal gặp chấn thương. Ảnh: Internet.

Ở lượt trận mở màn của mình, Nadal đã để thua 1-2 trước David Goffin và với chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng, anh đã phải tuyên bố rút khỏi giải. Busta trở thành "kẻ đóng thế" bất đắc dĩ, song đó cũng là một vinh dự lớn với tay vợt này khi lần đầu tiên đánh ở giải "bát hùng".

Busta thay thế Nadal nhưng kết quả trận thua trước đó của Rafa sẽ được bảo lưu. Điều đó đồng nghĩa với việc Busta đã có 1 trận thua và anh cần phải cố gắng nhiều ở chặng đường còn lại nếu muốn gây bất ngờ.

Đối thủ của Busta sẽ là Dominic Thiem, người đang rất cần một chiến thắng vào lúc này khi đã thua ở trận đầu tiên. Hiện Thiem và Busta đang chia nhau hai vị trí chót của bảng đấu Pete Sampras.

Thiem đã thắng Busta đến 5 trong 6 lần gặp nhau, song đó là những trận đấu mà Thiem luôn để thua ít nhất là 1 set. Dù sao với niềm vui bất ngờ khi được dự ATP Finals, hãy chờ xem Busta sẽ đối diện thế nào với khó khăn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục