Khi Milanista đi xem hài kịch!

11:00 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnHiện tại nếu bạn là một Milanista hãy trả lời câu hỏi: Bạn xem AC Milan vì điều gì? Nếu đến để nghe Montella phát biểu thì bạn hãy chuyển sang xem hài kịch thì hơn!

Montella túng quẫn mất khôn?

Sau thất bại 2-1 trước Napoli cuối tuần rồi, HLV Vincezo Montella vẫn tiếp tục thể hiện tài "khua môi múa mép" bằng cách ca ngợi màn trình diễn của đội bóng. 

Khi Milanista đi xem hài kịch! - Bóng Đá

 Montella giờ đây trở thành tâm điểm của truyền thông.

"Tôi thích màn trình diễn này. Thật tệ khi Milan thất bại với màn trình diễn này. Chúng tôi xứng đáng hơn với một điều gì đó. Đây là một tập thể tốt, điều chúng tôi cần cải thiện là 20m cuối cùng (khu vực cầu môn đối thủ).

Tôi rất lạc quan vì đội bóng đang phát triển theo hướng đi lên. Các đội khác đang chơi tốt nhưng họ sẽ không duy trì được như thế trong thời gian tiếp theo. Chúng tôi hiện tại đã vượt qua thời khắc khó khăn. Tôi tin Milan sẽ kết thúc trong nhóm 4 đội đầu bảng."

Chưa dừng lại ở đó, "Tiểu phi cơ" nhiều lần đã có những phát ngôn gây sốc khiến các Milanista lắc đầu ngao ngán. Trước trận đấu với AEK Athens trong khuôn khổ Europa League, ông đã khẳng định chỉ cần thắng đại diện đến từ Hy Lạp thì AC Milan sẽ có cơ hội vô địch.

Khi Milanista đi xem hài kịch! - Bóng Đá

 Có thể ông đang che đậy sai lầm bằng việc nói "cứng."

"Kết quả trận đấu với AEK sẽ là quan trọng nhất. Thắng họ thì chúng tôi có quyền mơ đến chức vô địch được rồi." Hoặc trước khi gặp Chievo vào rạng sáng ngày 26/10, Montella cũng đã nói cứng trước truyền thông rằng: "Thẳng thắng mà nói AC Milan có động cơ, có khẳ năng để chiến thắng rất cao. Dù mọi người cho rằng đội bóng của tôi và cả cách tôi điều hành nhân sự đang có vấn đề, nhưng tôi lại không thấy vậy.

Dù 4 trận gần đây Milan đều không thắng nhưng tôi thấy rằng chẳng có đội nào chơi hay như chúng tôi cả.” Thậm chí thất bại trong trận Derby Milano "Tiểu phi cơ" cũng phát ngôn như thể Milan của ông đang trên đỉnh vinh quang.

Liên tiếp những phát ngôn gây sốc với giới truyền thông rằng AC Milan vẫn tốt. Liệu đây có phải là "quả mù" của Montella hay chỉ là nỗi túng quẫn chẳng biết chỉ trích ai nên "Tiểu phi cơ" đành làm trò hề để phóng viên có cái viết?!

Rạp hát mang tên AC Milan

Giờ đây nhìn các cách mà Rossoneri thi đấu thì chẳng Milanista nào hài lòng cả. Đội hình của Montella hầu như là những con rối vô hình. Xét về chiến thuật của Montella thì rõ ràng ông không định hình được đội bóng sẽ chơi theo sơ đồ gì, phong cách gì. Lúc thì 3-5-2, lúc thì 4-5-1 hoặc 3-6-1 thay đổi vô chừng. 

Khi Milanista đi xem hài kịch! - Bóng Đá

 Montella không định hình được chiến thuật nào cho AC Milan.

Chính vì thế mà từng cá nhân cầu thủ cũng chẳng biết thích nghi như thế nào với chiến thuật của thầy Montella. Vậy nên tiền đạo được kỳ vọng nhất của Rossoneri là Suso cũng không thể biết anh sẽ phối hợp cùng ai để ghi bàn. Bằng chứng là từ đầu mùa anh chỉ ghi được 6 bàn trên tất cả mọi đấu trường. 

Cụ thể trong trận gặp Napoli, Suso hầu như cứ sút bóng một cách điên cuồng mà chẳng có quả nào trúng đích. Hễ anh có bóng là cứ dứt điểm mặc cho đó là ở vị trí nào. Bởi sau anh không có một hàng tiền vệ tốt. Ví như Andre Silva, Riccardo Montolivo, Fabio Borini hay Andrea Conti cũng chẳng biết họ phải làm nhiệm vụ tấn công hay phòng ngự trong cái sơ đồ chiến thuật hỗn loạn này.

Thấy được điều đó, cựu chủ tịch của Milan là ông Silvio Berlusconi từng lên tiếng chỉ trích Montella rằng: "Tôi chỉ xem Milan đá qua truyền hình nhưng bao nhiêu đó cũng đủ để tôi phát bệnh huống hồ chi là đến sân. Tôi chẳng hiểu nổi là Montella đã làm gì ở kỳ chuyển nhượng nữa. Ông ta thay đổi chóng vánh 11 cầu thủ từ trận này sang trận khác."

Có thể nói hiện tại AC Milan chẳng khác gì một rạp hát chuyên đi diễn hài kịch cả. Nơi đó chính Montella là đạo diễn và kiêm nam chính đóng tất cả các vai hài. Từ chiến thuật đến cách dùng người ông không thể đưa ra một phương án chính xác được thì đôi khi những câu phát ngôn tự mãn của Montella tại phòng họp báo sẽ phần nào giúp AC Milan được quan tâm hơn.

Giờ đây nhắc đến AC Milan, không ít Milanista chỉ nhớ đến những phát ngôn của HLV và họ cười khẩy vì điều đó quá quen thuộc rồi. Dường như với Milan lúc này họ không làm thỏa mãn được CĐV về mặt chiến thuật trên sân thì chí ít ngài Montella cũng làm một số người bật cười khi nghĩ về cái tên AC Milan.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 09:35 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục