Khi Man Utd trở về bản ngã, "who needs Paul Pogba"?

21:14 Chủ nhật 09/12/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Pháp đang trên con đường trở thành người thừa tại sân Old Trafford với sự cứng rắn của Jose Mourinho.

Sau hàng loạt mâu thuẫn từ đầu mùa, cơn bão tại sân Old Trafford đã tạm thời lắng xuống. Paul Pogba không còn "vạ miệng" với những phát biểu đả kích chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Ở chiều hướng ngược lại, "Người đặc biệt" cũng gạt bỏ những hiềm khích cá nhân với cậu học trò để tiếp tục mục tiêu bám đuổi top bốn của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã căng thẳng trở lại sau hàng loạt chuỗi trận bết bát của Manchester United. Sau trận hòa 2-2 trước Southampton, Jose Mourinho đã nổi cáu và thẳng thắn gọi Paul Pogba là "con Virus". Sự bất đồng được đẩy lên mức cao trào sau hai trận gần nhất của M.U tại Premier League. Dù đội chủ sân Old Trafford thi đấu trước một ông lớn như Arsenal hay một Fulham đang "đội sổ," tiền vệ 25 tuổi đều phải ngồi dự bị.

Man Utd thăng hoa thế này,

 Quỷ đỏ chơi hay kể cả khi không có Paul Pogba.

Thực tế cho thấy Jose Mourinho đang có trong tay những ngôi sao xứng đáng được trao cơ hội. Trong những trận đấu vừa qua, Ander Herrera và Nemanja Matic là hai cái tên gánh vác trọng trách quán xuyến tuyến giữa của Quỷ đỏ. Sau trận cầu bạc nhược tại St. Mary's, Manchester United đã cho thấy bộ mặt hoàn khác trước một Arsenal đang có chuỗi 19 trận bất bại.

Các cầu thủ thi đấu hoàn toàn chủ động, máu lửa và nhiệt tình đúng với những gì Jose Mourinho yêu cầu. Đó chính là những tố chất mà nhà cầm quân 55 tuổi gọi với cái tên kỳ dị "Mad Dogs" (Những con chó điên"). Đỉnh điểm đó chính là trận đại thắng 4-1 trước Fulham vừa qua. Sau hơn 1 năm, đội bóng của "Người đặc biệt" mới ghi được 4 bàn tại Premier League.

Đội chủ sân chơi hoàn toàn áp đảo trước tân binh của Premier League với sự cơ động của Marcus Rashford, khả năng kết nối các tuyến của Juan Mata. Quan trọng hơn, bộ đôi Ander Herrera - Nemana Matic một lần nữa hoàn thành xuất sắc vai trò kiểm soát khu vực giữa sân của mình. Quỷ đỏ đã kiểm soát bóng lên đến 63%, tung ra 20 cú sút về khung thành của Sergio Rico, và điều này diễn ra khi không có Paul Pogba.

Man Utd thăng hoa thế này,

 Cầu thủ người Pháp đang bị cho "ra rìa"?

Theo giới chuyên môn, 4 bàn thắng vẫn là quá ít so với những gì thầy trò HLV Jose Mourinho đã thể hiện. Đáng chú ý, M.U đã trình diễn lối chơi mạch lạc, gắn kết, tạo ra nhiều pha phối hợp khiến cầu trường sân Old Trafford phấn khích. Và khi đồng hồ trận đấu điểm đến phút 89, ống kính máy quay ngay lập tức hướng về phía Paul Pogba trên băng ghế dự bị.

Chẳng ai biết cầu thủ người Pháp đang nghĩ gì khi chứng kiến các đồng đội thăng hoa trước Fulham, nhưng chắc chắn tiền vệ 25 tuổi sẽ phần khó chịu vì không được ra sân thi đấu. Jose Mourinho đã dũng cảm khi đẩy 89 triệu bảng của Quỷ đỏ lên băng ghế dự bị và "Người đặc biệt" vẫn đang đúng. Quan trọng hơn, nếu M.U cứ thăng hoa thế này thì ai cần Paul Pogba nữa?

Kha Võ | 20:35 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục