Khi lợi ích Real lớn hơn giấc mơ của Chủ tịch Perez

18:28 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, Marcelo lại mở lời chào đón Neymar nhưng hiện tại liệu anh còn phù hợp với Real Madrid.

Thị trường chuyển nhượng ngày càng sôi động sau khi hàng loạt bom tấn chất lượng được các đại gia châu Âu lần lượt kích nổ. Quan trọng, dưới sức ép thời gian cùng những tham vọng cho mùa giải mới, cuộc chiến tranh giành mục tiêu, ngôi sao tầm cỡ vẫn liên tục tiếp diễn. Đáng ý chú hơn cả chính là thương vụ Neymar với vô số hỗn loạn ngôi sao số 10 gây nên tại PSG.

Neymar - Bóng Đá

Marcelo một lần nữa chào đón Neymar đến Real. 

Tất cả đều rõ rằng Neymar có ý định trở về Barcelona. Thế nhưng, thương vụ này đang trở nên bất khả thi bởi phía đại diện Catalan và PSG. Đương kim vô địch nước Pháp theo nhiều nguồn tin chỉ muốn nhận tiền mặt đủ 300 triệu euro. Còn "Blaugrana", rõ ràng với Griezmann cùng với tuyên bố từ Chủ tịch Bartomeu, đội nhà đã không còn chỗ lẫn tiền cho chân sút số 10. 

Giữa tình hình tương lai mệt mỏi của Neymar, mới đây, Marcelo bất ngờ có những chia sẽ về người đồng hương. Theo đó, hậu vệ Brazil rất chào đón tiền đạo PSG gia nhập Real: "Nếu Neymar xuất hiện ở Real Madrid thì đây là một niềm vui rất lớn. Madrid phải làm mọi cách để ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi nhất thế giới và quá khứ của anh ấy ở Barcelona không phải là vấn đề".

Đây không phải là lần đầu tiên phòng thay đồ "Los Blancos" bày tỏ sự chào đón với ngôi sao Nam Mỹ. Thời điểm 2018, khi xuất hiện tin đồn Cristiano Ronaldo ra đi, cả Ramos cũng từng thể hiện sự vui mừng nếu Neymar gia nhập Bernabeu. Quan trọng hơn, chân sút Brazil luôn là niềm mơ ước của Chủ tịch Perez.

Suốt thời gian Neymar khoác áo PSG, truyền thông thế giới từng đồn đoán nhiều lần việc Real liên hệ với chân sút số 10. Hiện tại, phía đại diện Ligue 1 đã mở đường cho ngôi sao xứ samba ra đi, cơ hội cho Kền Kền càng mở rộng. Song vấn đề bây giờ mức phí chuyển nhượng của tiền đạo 27 tuổi quá lớn và sự xuất hiện của anh cũng mang theo nhiều rối ren. 

Neymar - Bóng Đá

Nhưng hiện tại, Kền Kền cần gì ở Neymar. 

Real tới nay đã tiêu tốn hơn 300 triệu cho phiên chợ hè 2019. Về lý thuyết, đội nhà đã chiêu mộ thành công những bản hợp đồng mong muốn cho công cuộc tái thiết CLB. Với Perez, Neymar có thể là tham vọng, ước mơ nhưng hơn tất cả, ông phải nghĩ đến lợi ích đội nhà. 300 triệu để chiêu mộ chân sút số 10 là bất khả thi bởi luật công bằng tài chính của UEFA không cho phép.

Quan trọng hơn, sau tất cả, Neymar với tiền sử chấn thương dai dẳng có còn xứng với mức phí chuyển nhượng trên trời và kỳ vọng của người Madrid. 2 năm qua, ngôi sao số 10 vẫn giậm chân tại chỗ, mà đúng hơn là thụt lùi so với bản thân mình. Về lối đá, tiền đạo số 10 vẫn màu mè, rườm rà, thiếu hiệu quả. Về đóng góp cho đội nhà, ngoài Ligue 1, chân sút Nam Mỹ không để lại bất cứ dấu ấn nào rõ nét ở Champions lần World Cup. Thực tế chứng minh rằng, ngôi sao Brazil hiện tại không còn chung đẳng cấp để sánh với Messi hay Ronaldo.

Chưa kể, tính cách nổi loạn của Neymar cũng chính là mầm họa với bất cứ đội bóng nào. Suốt những ngày tháng ở Paris, tiền đạo số 10 liên tục khiến đội nhà mệt mỏi khi bất ổn về tương lai. Không những vậy, ngoài phải chăm lo chấn thương cho anh, PSG còn liên tục thấp thỏm vì thói ăn chơi, tiệc tùng của tuyển thủ Nam Mỹ ảnh hưởng đến phong độ thi đấu.

Và cuối cùng, để thỏa mãn ước vọng được rời CLB, Neymar thẳng thừng mỉa mai đội bóng chủ quản. Real là đội bóng giàu truyền thống, họ đưa hàng loạt ngôi sao về Bernabeu để chinh phục danh hiệu, chinh phục châu Âu. Còn Neymar, với sự nghiệp và thái độ thi đấu hiện tại, rõ ràng khó lòng đáp ứng mong mỏi của đội bóng Hoàng gia. 

Bạch Băng | 15:52 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục