Khi Lin Dan đã biết thắng trên "thánh địa" của Lee Chong Wei

13:23 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnMất 12 năm chờ đợi kể từ lần vào chung kết đầu tiên năm 2005, Lin Dan mới có thể nâng cao danh hiệu đầu tay ở Malaysia Open.

 Lin Dan - Lee Chong Wei, khó có cặp kỳ phùng nào tạo được sự chú ý nhiều đến vậy trong hơn một thập kỷ qua. Những cuộc đối đầu giữa họ là những trận đấu lớn, được ví như "siêu kinh điển" của môn cầu lông mà bất kỳ khán giả nào cũng muốn thưởng thức.

Cho đến nay, người ta vẫn gọi Lin Dan là "huyền thoại của mọi huyền thoại" với bảng thành tích đồ sộ là 5 lần VĐTG, 2 lần giành HCV Olympic và hoàn tất bộ sưu tập "Super Grand Slam" (từ để chỉ 9 danh hiệu danh giá gồm Olympic Games, giải VĐTG, World Cup, Thomas Cup, Sudirman Cup, Super Series Masters Finals, Toàn Anh, ASIAD và giải vô địch châu Á). Không giữ kỷ lục ở số tuần đứng số một thế giới nhưng Lin Dan vẫn được xem là huyền thoại bất tử.

3 lần lỡ hẹn

malaysian-open-3-data

 

Không ai có thể phủ nhận được tài năng của Lin Dan. Và cũng không mấy người tin là một huyền thoại như anh lại chưa có bất kể danh hiệu nào ở Malaysia Super Series cho tới trước mùa giải 2017. Lin Dan đã từng 3 lần lọt vào chung kết (2005, 2006, 2015) nhưng đều thất bại. Năm 2005-06 anh thua Lee Chong Wei và lần gần đấy nhất vào năm 2015 anh thua Lin Dan.

3 lần thất bại dù có lúc tưởng như đã chạm tay đến thiên đường, đó không phải là điều gì khác ngoài sự vô duyên với một huyền thoại. Lin Dan đang có chuỗi 24 trận thắng và chỉ thua 11 trận trước Lee Chong Wei, nhưng ở hai lần gặp trên đất Malaysia, anh chưa bao giờ thắng được đối thủ này.

Danh hiệu tuổi 34

Hôm 9/4 vừa qua, Lin Dan lần đầu vô địch Malaysia Open và thành quả càng ngọt ngào hơn khi anh đánh bại chính Lee Chong Wei ở chung kết. Chiến thắng 21-19, 21-14 là một thành quả tuyệt vời với Lin Dan ở độ tuổi 34.

Như vậy sau 12 năm kể từ lần gặp đầu tiên, Lin Dan đã biết thắng Lee Chong Wei trên sân nhà. Nhiều ý kiến cho rằng Lee Chong Wei đã quá no đủ danh hiệu ở quê nhà và điều đó khiến anh chơi "lỏng tay" trước Lin Dan.

Tuy nhiên lập luận nói trên có phần không xác đáng. Những người dõi theo cuộc đối đầu lần thứ 36 giữa họ vừa qua đều công nhận rằng Lee Chong Wei mới là người khởi đầu tốt hơn ở trận này. Không chỉ duy trì khoảng cách dẫn trước 2 điểm trước Lin Dan, Lee Chong Wei còn có cơ hội thắng ván một khi dẫn trước 19-15. 

Dù vậy Lin Dan đã cho thấy anh "lì lợm" đến mức nào khi đuổi kịp ở tỷ số 19-19, rồi bứt lên thắng luôn 21-19 trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả Malaysia. Nên nhớ nếu Lin Dan khát khao vô địch lần đầu, thì Lee Chong Wei cũng đầy tham vọng nâng kỷ lục vô địch giải này lên con số 12 lần.

Sau cuộc hành trình dài hơi ở Malaysia Open, Lin Dan và Lee Chong Wei đều không tham dự giải Singapore Open. Giới mộ điệu sẽ tiếp tục chờ cuộc hội ngộ giữa họ ở giải Indonesia Open diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Video Lin Dan đánh bại Lee Chong Wei ở Malaysia Open 2017:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục