Khi Lee Chong Wei vui, Lin Dan buồn

12:45 Thứ hai 13/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnGiải cầu lông Toàn Anh 2017 khép lại bằng chức vô địch thuyết phục dành cho Lee Chong Wei ở nội dung đơn nam.

malaysia-trophy-after-chong-victory-poses-singles_c78797e4-073a-11e7-a7e1-96e3e1e31959

 Lee Chong Wei vô địch giải cầu lông Toàn Anh 2017. Ảnh: Internet.

Hôm qua một trong những giải cầu lông lâu đời nhất thuộc hệ thống Super Series đã khép lại tại Birmingham (Anh) với chức vô địch dành cho Lee Chong Wei. Bản lĩnh dày dạn của một huyền thoại đương đại đã giúp Lee Chong Wei vượt qua tay vợt 21 tuổi người Trung Quốc Shi Yuqi với tỷ số 21-12, 21-10.

Trong trận đấu kéo dài chưa đầy 1 giờ đồng hồ, Lee Chong Wei đã làm chủ mọi đường cầu, khả năng quan sát và xử lý vượt trội từ trên lưới cho đến cuối sân đã giúp Lee hóa giải mọi pha tấn công của Shi Yuqi. Chiến thắng cách biệt 2-0 vì thế cũng không phải là điều khó hiểu, cho dù Shi Yuqi đang có phong độ rất cao.

Ở tuổi 34, Lee Chong Wei lần thứ tư đăng quang giải Toàn Anh. Trong số những tay vợt còn thi đấu, Lee là người giàu thành tích thứ hai sau Lin Dan (4 lần vô địch). Toàn thắng 5 trận và chỉ để thua 1 ván trên con đường đến chức vô địch, Lee Chong Wei có thể nói vẫn đang tràn đầy khao khát và thể lực khi chinh phục những đỉnh cao Super Series. Theo dự tính, Lee sẽ giải nghệ vào cuối năm nay và mục tiêu của anh là lần đầu tiên lên ngôi ở giải VĐTG.

Lin Dan cũng là ngôi sao được đặt khá nhiều kỳ vọng nhưng hành trình của huyền thoại người Trung Quốc dừng lại tại bán kết khi thua 22-24, 11-21 trước Shi Yuqi. Tuy nhiên chỉ một trận thua không nói lên được nhiều điều, bởi ai cũng hiểu Lin Dan đã quá no đầy danh hiệu ở các giải đấu lớn.

Ở nội dung đơn nữ, chức vô địch thuộc về hạt giống số một kiêm tay vợt số một Tai Tzu Ying sau khi cô đánh bại Ratchanok Intanon. Nội dung đôi nữ, Chang Ye-na và Lee So-hee của Hàn Quốc bước lên bục cao nhất, trong khi Marcus Fernaldi Gideon/ Kevin Sanjaya Sukamuljo (Indonesia) vô địch đôi nam,  Lu Kai/ Huang Yaqiong (Trung Quốc) vô địch đôi nam nữ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:45 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục