Khi "lão bà" quyết chiến với mỹ nhân 9X

13:08 Thứ bảy 15/07/2017

TinTheThao.com.vnLịch sử của giải Grand Slam trên mặt sân cỏ đang đón chào một khoảnh khắc đặc biệt trong trận chung kết nếu Venus Williams đánh bại Garbine Muguruza.

TELEMMGLPICT000134617678-large_trans_NvBQzQNjv4BqpVlberWd9EgFPZtcLiMQfyf2A9a6I9YchsjMeADBa08

 Venus có cơ hội trở thành tay vợt già nhất vô địch Wimbledon. Ảnh: Internet.

Venus 37 tuổi 28 ngày, sẽ trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử kể từ thời kỷ nguyên Mở rộng, giành được danh hiệu Grand Slam, chỉ cần cô thắng thêm một trận thắng nữa, trên sân trung tâm này.

Hôm qua, với sự già giơ trong lối chơi, kinh nghiệm của đẳng cấp và tuổi tác, Venus đã đặt dấu chấm hết cho “giấc mơ thơ bé kiểu Anh” của Johanna Konta, khiến cả 4 phía khán đài sân Trung tâm phải nín lặng trong chốc lát vì thất vọng với thất bại của tay vợt con cưng, trước khi vỡ òa vì thán phục với màn trình diễn quá tuyệt vời của một tay vợt “già chát”.

Với chiến thắng chỉ sau 2 ván đấu trước Konta, Venus đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất lọt đến chung kết giải đấu tại All England Club kể từ thời của “lão bà” Martina Navratilova hồi năm 1994. Đã 23 năm trôi qua, người ta mới lại có dịp chứng kiến một tay vợt mà tuổi tác giống như không ngừng lại, vẫn thi đấu hứng khởi như “gái mười tám, đôi mươi”, khiến cho mọi người phải thán phục. 

Đã 8 năm, kể từ lần cuối cùng Venus hiện diện trong một trận chung kết Wimbledon đình đám. Lần cuối cùng, khi mà, Venus chạm tay vào một danh hiệu Grand Slam nói chung, và chiếc cúp vô địch Wimbledon nói riêng, đó cũng đã là chuyện của 9 năm về trước.

Từ đó cho đến nay, cái tên Venus nhiều lần được nhắc qua, nhưng chưa bao giờ cô đủ thể lực để đi đến trận đấu quyết định. Hồi đầu năm nay, Venus đã thắng “đàn em đồng hương” Coco Vandeweghe ở bán kết, để rồi lại thua em gái của mình trong trận đấu cuối cùng. Nhưng giờ đây, ở Wimbledon, không còn Serena đứng trước mặt cô nữa, mà thực chất, em gái của cô đang đứng ngay sau lưng cô, thúc giục cô giành lấy chiến thắng, để giữ lại chiếc cúp vô địch trong “nội bộ của gia đình”. Lịch sử đã dừng lại và đợi chờ, hà cớ gì Venus không nói lên tiếng nói của chính mình?

Venus hiện chỉ còn cách lịch sử đúng 1 trận thắng nữa, và tất nhiên, trước mặt cô là tay vợt cứng cựa Muguruza, người có rất nhiều “ân oán” với cô và em gái cô trong suốt 2 mùa giải gần đây. Venus từng đánh bại Muguruza trong cả 3 trận đấu đầu tiên mà 2 người giáp mặt, đó là các kết quả ở Florianopolis, Auckland và Wuhan trong các năm 2013 và 2015. Nhưng ở lần đụng độ gần nhất, cô đã để thua đối thủ sau 3 ván đấu ở tứ kết Rome Masters năm nay.

Muguruza cũng từng để thua Serena ở chung kết Wimbledon 2015 trước khi “báo thù” bằng chiến thắng ở chung kết Roland Garros 2016. Đây là một trận đấu sẽ không dễ dàng, nhất là khi Muguruza đang được “điểm chỉ” bởi Conchita Martinez. “Cô ấy giúp tôi thích nghi với áp lực, nhất là ở giải đấu dài như thế này. Cô ấy biết cách chuẩn bị như thế nào, tập luyện như thế nào, cần phải làm gì. Tôi đang làm những thứ khác biệt, có cô ấy bên cạnh mình, tôi tự tin hơn và biết sẽ có người trợ lực để giành lấy chiến thắng mà trước đây tôi không có”.

Có một tình tiết mà Venus phải lưu ý, cô có kinh nghiệm, và đó là thế mạnh của cô trước đối thủ bên kia sân, nhưng Muguruza cũng được trợ lực bởi một HLV là một cựu tay vợt cũng rất có kinh nghiệm, người từng lọt đến 2 trận chung kết Wimbledon và chính Conchita là người đã đánh bại Navratilova trong trận chung kết Wimbledon hồi 23 năm trước, kết quả giúp Venus giờ đây có cơ hội lịch sử cho riêng mình

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:05 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục