Khi Kyrgios mãi chưa chịu lớn

21:17 Thứ năm 12/10/2017

Để thua Steve Johnson trong ván đầu tiên của trận ra quân Thượng Hải Masters, "trai hư" Nick Kyrgios đã bất ngờ xin bỏ cuộc và khiến không ít người ngỡ ngàng.

859648142

 Kyrgios bỏ cuộc ở Thượng Hải. Ảnh: Internet.

Có lẽ chính bản thân Steve Johnson cũng rất ngạc nhiên trước quyết định bất ngờ của Kyrgios. Sau khi tung ra cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để giành chiến thắng 7-5 trong loạt tie-break ván đầu tiên, Johnson đã đánh quả bóng còn lại đi để chuẩn bị cho ván đấu thứ 2. Nhưng khi bước đến bên lưới để chuẩn bị quay về chỗ ngồi nghỉ ngơi, anh lại nhận ra Kyrgios đang tiến thẳng đến vị trí của mình và chìa tay ra để bắt, một biểu hiện cho thấy trận đấu đã kết thúc. 

Kyrgios đã bắt tay đối thủ, sau đó là bắt tay cả trọng tài điều hành Fergus Murphy. Khi được hỏi liệu bản thân có yêu cầu hỗ trợ về mặt y tế hay không, Kyrgios vẫn lầm lỳ không trả lời, lặng lẽ xếp đồ và quẩy túi lên vai, rời khỏi sân đấu. Hành động của Kyrigos khiến cả 4 phía khán đài dậy sóng, tiếng huýt sáo, tiếng la ó chế giễu rộ lên khắp nơi. 

Sự thật là Kyrgios không gặp vấn đề về thể lực, vấn đề của anh vẫn là tâm lý thì đúng hơn. Trong suốt ván đấu đầu tiên, Kyrgios đã phàn nàn về quyết định của trọng tài điều hành Murphy. Tay vợt người 23 tuổi người Australia đã bị phạt 1 điểm vì nói tục và sau đó, người ta có nghe nói rằng, anh sẽ bỏ cuộc nếu thất bại ở loạt tie-break ván đầu tiên. 

“Trò chơi bỏ cuộc” này của Kyrgios khiến người ta nhớ lại sự cố mà tay vợt này đã bày ra cũng ở Shanghai Masters hồi 1 năm về trước. Trong trận đấu với Mischa Zverev, Kyrgios đã thi đấu “cho có” ở trên sân, không hề có biểu hiện của sự nỗ lực trước khi kết thúc trận đấu với điểm số thua 3-6, 1-6 chỉ sau 48 phút. 

Sau vụ tai tiếng hồi năm ngoái, Kyrgios BTC bị phạt tiền 21.659 USD, với 13.127 USD vì thi đấu thiếu nỗ lực, 6.563 USD vì hành vi chửi bới khán giả và 1.969 USD vì hành động phản thể thao. Sau đó, Kyrgios bị ATP phạt thêm 32.900 USD tiền phạt và bị treo vợt 8 tháng. Còn sau vụ bỏ cuộc mới nhất này, chắc chắn sẽ có thêm một số án phạt dành cho tay vợt người Australia. 

22 tuổi, người ta tự hỏi không biết khi nào Kyrgios mới thật sự là một tay vợt trưởng thành. Không chỉ trong lối chơi mà còn trưởng thành trong cách suy nghĩ và giữ được cái đầu lạnh trên sân.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:10 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục