Khi Grand Slam với Nishikori vẫn là niềm mơ ước

09:51 Thứ năm 15/09/2016

TinTheThao.com.vnKei Nishikori - niềm tự hào của quần vợt châu Á hiện đang khao khát một danh hiệu Grand Slam hơn bao giờ hết.

2016-09-07t222116z-1167054688-nocid-rtrmadp-3-tennis-u-s-open-1473288377

 Một danh hiệu Grand Slam vẫn đang là niềm mơ ước của Nishikori. Ảnh: Internet.

US Open 2016 là sân chơi nhiều kỷ niệm với cá nhân Nishikori. Tại giải đấu này anh đã xuất thần đánh bại Andy Murray ở tứ kết, qua đó lần thứ hai trong sự nghiệp lọt vào bán kết tại Flushing Meadows.

Tuy nhiên sự tiếc nuối cực độ bao trùm những người hâm mộ quần vợt ở châu Á, sau khi Nishikori thua ngược Stan Wawrinka sau bốn ván ở bán kết. Như vậy sau khi lọt vào chung kết năm 2014, Nishikori đã không thể làm được điều tương tự: lọt vào chung kết Grand Slam một lần nữa.

 Sau trận bản thân Wawrinka tự tin vào khả năng ngược dòng của mình: "Tôi biết mình luôn có khả năng ngược dòng, tôi luôn có thể thi đấu trong 4 hay 5 tiếng đồng hồ mà không cảm thấy vấn đề gì. Tôi sẵn sàng đánh bại những đối thủ như Nishikori".

Phần mình Nishikori hẳn không còn lời nào khác ngoài sự tiếc nuối. Tay vợt Nhật Bản cùng với đó không quên gửi lời khen tới người đã đánh bại chính anh: "Wawrinka đã làm rất tốt ở ba ván sau, anh ấy quá xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay."

Nhìn một cách khách quan, yếu tố thể lực và thể hình luôn là bất lợi của không chỉ Nishikori mà còn nhiều tay vợt châu Á khác khi họ muốn chinh phục những mục tiêu hàng đầu như Grand Slam. Có vẻ như sau cuộc marathon nghẹt thở kéo dài năm ván với Murray, Nishikori không thể chơi thêm một trận 5 set khác, đơn giản vì thể lực anh đã cạn.

Cần phải nhắc lại là ở US Open 2014 Nishikori cũng từng có màn trình diễn tuyệt vời khi loại cả Djokovic và Wawrinka sau 5 ván. Ai nấy đều nghĩ anh sẽ đánh bại Cilic ở chung kết nhưng rồi điều đó không xảy ra. Nishikori thua nhanh sau ba ván và những gì tinh túy nhất dường như đều đã được anh phô diễn hết trước trận chung kết.

Vậy Nishikori liệu có thể giành Grand Slam trong thời gian tới? Michael Chang - HLV của Kei hiện thời khẳng định học trò của ông có thể đoạt cả 4 Grand Slam.

Vài năm qua thành tích của Nishikori đang cải thiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Sau US Open 2014, Nishikori có thêm 3 lần khác vào tứ kết ở Australia Open và Roland Garros. Tại Olympic Rio 2016 vừa qua, Nishikori làm nên lịch sử khi giành huy chương đồng, tấm huy chương quần vợt đầu tiên của Nhật Bản sau 96 năm sau khi quật ngã Rafael Nadal.

Nishikori có thể vẫn sẽ miệt mài theo đuổi giấc mơ Grand Slam mà hàng triệu người châu Á đang mơ ước. Khi bộ tứ Federer - Djokovic - Nadal - Murray không còn tuyệt đối như trước thì cơ hội cho anh càng trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên Nishikori có lẽ cũng đừng quên anh năm nay đã 27 tuổi, với một tay vợt từ châu Á - tuổi tác vì thế càng trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đến những mục tiêu lớn hơn bao giờ hết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục