Khi gánh nặng dồn lên vai chàng trai 18 tuổi

05:00 Chủ nhật 13/08/2017

TinTheThao.com.vnLần lượt các đại biểu ưu tú gây thất vọng ở Rogers Cup, làng quần vợt Canada giờ đây chỉ còn biết trông chờ vào chàng trai trẻ Denis Shapovalov.

shapovalov.jpg.size.custom.crop.1086x722

 Shapovalov đang có kỳ Rogers Cup thành công nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Dù 2 sự kiện diễn ra ở 2 địa điểm khác nhau, ở Toronto Open là giải đấu dành cho nữ, ở Montreal Masters là giải đấu dành cho nam, nhưng cả 2 sự kiện đều thuộc về Rogers Cup, và những người Canada dù cả nam lẫn nữ, đều được dư luận nước nhà quan tâm sát sao. Nhưng họ đang thất thế, với việc cả 2 tay vợt nổi tiếng nhất đều đã sớm giã từ cuộc chơi.

Chỉ trong vòng 11 tháng trở lại đây, Raonic đã rơi từ ngôi hạng 3 thế giới xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng ATP. Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay, Raonic đã để thua đến 11 trận, chiếm hơn 1/3 tổng số trận đấu của Raonic trong năm 2017 này. Anh vẫn chưa giành được một danh hiệu nào trong năm nay. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ đáng thất vọng này, khả năng văng khỏi tốp 10 thế giới của Raonic là rất, rất lớn.

“Chấn thương cổ tay của tôi đã bùng phát trong khoảng vài ngày trở lại đây. Tôi thậm chí còn không thể cầm cây vợt khi bước ra sân tập hôm thứ Hai đầu tuần. Đó là lý do tôi yêu cầu càng nhiều thời gian càng tốt trước khi có thể bước ra sân đấu và thi đấu”, Raonic tâm sự.

Nhưng công bằng mà nói, đó chỉ là một vấn đề, vấn đề còn lại chính là tinh thần thi đấu sớm thoái chí của Raonic. Mặc chiếc áo đỏ lòe loẹt với biểu tượng của quốc gia ở trên ngực áo, mặt quần trắng nhưng cũng đi một đôi giày đỏ, người ta tưởng Raonic đã sẵn sàng cho một màn trình diễn bốc lửa ở Montreal.

Anh cũng miêu tả chấn thương cổ tay của anh “là không nghiêm trọng”. Theo Raonic, thời gian nghỉ ngơi trước mắt sẽ khiến ca viêm cổ tay này dịu bớt lại. Và với việc bị loại sớm ở giải đấu diễn ra tại Montreal, Raonic có thêm cơ hội nghỉ ngơi trước khi “hành quân” đến chặng đường kế tiếp, đó là giải đấu Cincinnati Masters trên đất Mỹ. Nhưng anh cần phải cẩn thận với tình trạng chấn thương của mình.

Với Raonic, điều quan trọng nhất là phải tham dự US Open với trạng thái sức khỏe tốt nhất và do vậy, anh cần phải thật cẩn trọng với đường đi nước bước sắp tới của mình.

Ở Rogers Cup vẫn còn một người Canada khác. Đó là tay vợt trẻ 18 tuổi Denis Shapovalov, Shapovalov từng sa vào một vụ scandal hồi đầu năm nay ở đấu trường Davis Cup, khi giận dữ phản ứng sau một tình huống thua điểm, anh này đã đánh thẳng bóng vào mặt trọng tài điều hành trận đấu. Bài học đó đã được Shapovalov học thuộc lòng và giờ đây, anh chỉ dùng sự bùng nổ của mình cho những khoảnh khắc trên sân đấu. Anh mới vừa đánh bại “thần tượng” Juan Martinn del Potro với chiến thắng 6-3, 7-6 (7-4).

Chiến thắng này đã giúp cho Shapovalov trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất lọt đến vòng 3 một giải đấu đẳng cấp Masters 1.000 kể từ thời của Rafael Nadal ở Miami Masters hồi 13 năm trước. Sau đó tay vợt này tiếp tục gây sốc khi lội ngược dòng hạ chính Nadal sau ba ván nghẹt thở.

Gánh nặng trách nhiệm phất cao lá cờ Canada ở Rogers Cup tại quê nhà đang đè nặng đôi vai của Shapovalov, khi mà cả Bouchard và Raonic đều đã rời giải.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục