Khi "Federer xịn" đối đầu bản sao

05:30 Thứ hai 10/07/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer toàn thắng Grigor Dimitrov trong cả 5 lần đối đầu trước đây.

grigor-dimitrov-i-m-a-big-admirer-of-roger-federer-s-game-

 Federer giữ thành tích đối đầu toàn thắng trước Dimitrov. Ảnh: Internet.

Federer không hổ danh là một chuyên gia sân cỏ khi liên tiếp có những chiến thắng giòn giã từ Halle Open cho tới Wimbledon. Cũng như Nadal hay Djokovic, Federer vẫn chưa thua ván nào sau ba trận đầu tiên thi đấu ở All England Club. Nhìn chung phong độ của "tàu tốc hành" vẫn rất ổn định, cho dù cú trái của anh chưa thể đạt công suất ấn tượng như thời điểm vô địch ba giải đấu sân cứng đầu năm là Australian Open, Indian Wells và Miami Masters.

Trước Wimbledon, hầu hết những nhận định từ phía chuyên môn đều ưu ái cho Federer - cụ thể là anh sẽ giành chức vô địch thứ 8 ở giải đấu sân cỏ danh giá nhất hành tinh. Thậm chí một thông tin bên lề thú vị mới diễn ra gần đây, đó chính là trang Wikipedia của Wimbledon đã cập nhật trước rằng Federer sẽ là nhà vô địch của Wimbledon sau khi đánh bại Nadal ở chung kết, cho dù cuộc đua đến chức vô địch mới diễn ra chỉ được một nửa.

Đối thủ ở vòng bốn của Federer là Dimitrov - người được mệnh danh là "bản sao" của chính anh. Dimitrov từng lọt vào bán kết Wimbledon 2014 và đứng số 8 thế giới ở cùng thời điểm đó. Tuy nhiên trái với những kỳ vọng về một cuộc "lột xác" thành sao đích thực, Dimitrov vẫn chưa thể bật hẳn lên. Hiện là tay vợt số 11 thế giới và là hạt giống số 13 ở giải này, song Dimitrov vẫn chỉ được xem là một tay vợt "chơi được" chứ chưa thể là đối trọng trực tiếp của những anh hào như Federer, Nadal, Murray hay Djokovic.

Federer đã toàn thắng Dimitrov trong cả 5 lần gặp nhau. Lần đối đầu gần nhất ở bán kết Australian Open 2016, Federer đã giành chiến thắng với tỷ số  6-4, 3-6, 6-1, 6-4. Tuy nhiên có một điều thú vị là đây mới chỉ là lần đầu họ gặp nhau trên sân cỏ. Trên mặt sân sở trường của mình, Federer dự báo sẽ giành chiến thắng thứ 6 trước đàn em người Bulgaria.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:30 10/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục