Khi đồng tiến mất giá tại Champions League

22:23 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnChứng kiến PSG, Man Utd, Real, Juventus và Man City lần lượt bị loại, có thể thấy rằng không phải cứ có tiền là có thể giành chiến thắng tại Champions League.

Champions League năm nay thật sự đã mang lại cho người hâm mộ rất nhiều cảm xúc, khi những đội bóng được xem là 'chiếu dưới' như Ajax đã liên tục tạo nên nhưng cơn địa chấn. Sau khi biến Real Madrid thành cựu vương của Champions League ở vòng 16 đội, đội bóng Hà Lan tiếp tục làm rúng động làng túc cầu châu Âu khi loại tiếp Juventus tại tứ kết.

Khi đồng tiến mất giá tại Champions League - Bóng Đá

 Ajax đã tiến vào bán kết Champions League năm nay với thành phần chủ chốt là các ngôi sao được đôn lên từ học viện của mình.

'Cơn sốt' mang Ajax thật sự đang lan truyền dữ dội không đơn giản vì một lần nữa lối bóng đá tấn công đẹp mặt đã chiến thắng trước sự thực dụng, mà điều quan trọng nhất đoàn quân của HLV Erik ten Hag làm được đó là việc chứng minh trong bóng đá, không phải lúc nào 'đồng tiền' cũng có thể chiến thắng.

Theo thống kê trong trận lượt về với Juventus tại Turin, đội hình xuất phát mà HLV Erik ten Hag sử dụng chỉ tiêu tốn của Ajax tổng cộng 50 triệu euro để mua sắm. Cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong đội hình của Ajax chính là cựu hậu vệ của Man Utd - Daley Blind với 16 triệu euro. Còn đa phần các cầu thủ còn lại trong đội hình đều là những tài năng trẻ được đôn lên trực tiếp từ học viện của đội bóng như Joel Veltman, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui,... Nếu so sánh với con số 100 triệu euro mà Juventus đã bỏ ra để chiêu mộ mình Ronaldo vào mùa Hè năm ngoái, có thể thấy được chiến công mà Ajax vừa làm được là tuyệt vời đến thế nào.

Không chỉ Ajax, Tottenham cũng là một ví dụ điển hình khác về câu chuyện 'nhà nghèo vượt khó' tại Champions League mùa này. Tuy luôn được xem là đội bóng nằm trong nhóm 'Big Six' của Premier League, nhưng năm qua Tottenham đã phải thực hiện chính sách 'thắt lưng buộc bụng' trong việc chi tiêu để dồn toàn bộ tài chính cho việc xây dựng sân vận động mới.

Khi đồng tiến mất giá tại Champions League - Bóng Đá

 Tottenham không cần mua sắm cũng có thể đánh bại Man City.

Vì điều này, HLV Mauricio Pochettino đã không có bất cứ một bản hợp đồng chuyển nhượng mới nào trong suốt 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất. Ấy vậy mà với những còn người đã cũ đang có trong tay, Pochettino vẫn có thể xoay trở để giúp Tottenham đánh bại Man City, đội bóng vẫn luôn chi gần trăm triệu euro mỗi mùa giải để nâng cấp đội hình.

Man City hay Juventus không phải là những 'gã nhà giàu' duy nhất khóc hận tại Champions League mùa này dù đã đầu từ rất nhiều vào mùa Hè năm ngoái, mà bên cạnh đó còn có những PSG, Real Madrid,... Rõ ràng ở một sân chơi khốc liệt như Champions League, đôi khi đồng tiền cũng chẳng có quá nhiều tiến nói trong việc mang về thành công cho đội.

Kỳ Anh | 21:50 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục