Khi đôi chân Messi bị xâu xé dữ dội

08:36 Thứ bảy 24/09/2016

Chấn thương mới nhất của Messi chỉ là hệ quả từ việc tuyển Argentina và Barcelona cố gắng vắt kiệt tài năng này. Có lẽ đã đến lúc, anh nên được sử dụng cẩn thận.

Lần thứ hai trong vòng 1 tháng, Messi dính chấn thương. Cầu thủ người Argentina lần này phải nghỉ ít nhất ba tuần.

Vốn đã dính tới 5 chấn thương kể từ cuối năm ngoái (tháng 12/2015 - tháng 5/2016), việc Messi tiếp tục bị chấn thương hai lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng là điều kỳ lạ, đặc biệt trong bối cảnh anh luôn được đội ngũ y tế chăm sóc cực kỳ cẩn thận.

Dĩ nhiên với các cầu thủ bóng đá đỉnh cao, việc dính chấn thương là hết sức bình thường. Đối thủ lớn Cristiano Ronaldo, với cơ địa hơn người và chế độ sinh hoạt cực kỳ nghiêm khắc, cũng vừa dính chấn thương nặng hồi tháng 7. Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như thế.

Messi-1

Messi đang bị vắt kiệt sức. Ảnh: Internet.

“Tôi không tin những báo cáo y tế (về Messi) từ Barcelona,” Edgar Bauza, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Argentina ném một quả bom về phía CLB xứ Catalan. “Họ đang che giấu thông tin. Thật kỳ lạ là Barcelona đã cho Messi thi đấu trong tất cả các trận. Họ bảo chúng tôi phải cẩn thận với cậu ấy, nhưng lại làm điều ngược lại.”

Tranh cãi về vấn đề sử dụng cầu thủ giữa ĐTQG và CLB không mới. Nhất là khi người đó là Messi. Đầu tháng này, Barcelona tỏ ra vô cùng giận dữ vì Liên đoàn bóng đá Argentina để cầu thủ của mình nén đau thi đấu trong trận gặp Uruguay, rồi mất 10 ngày mới có thể trở lại.

Những tưởng sau đó Messi sẽ được nghỉ ngơi, thì màn trình diễn tệ hại của Barca trước Alaves (thua chung cuộc 1-2) khiến huấn luyện viên Luis Enrique phải tung anh vào sân trong 30 phút cuối. Kể từ đó đến nay, số 10 đã ra sân ngay từ đầu trong 3 trận liên tiếp của Barca, chỉ trong 10 ngày.

Bauza có lý do để tức giận. Chấn thương của Messi sẽ khiến anh phải nghỉ 3 tuần, đồng nghĩa với việc siêu sao này có thể vắng trận đấu của Argentina với Peru vào ngày 07/10 tới. Lo xa hơn, Bauza còn hy vọng Messi có thể đá trận Siêu kinh điển Nam Mỹ với Brazil, diễn ra vào tận ngày 10/11.

Messi-2

 Tới lúc Messi cần nghỉ ngơi. Ảnh: Internet.

Nhưng Bauza cũng nên nhớ rằng, ông cũng chính là một trong những tác nhân khiến Messi chấn thương, dù thực tế, trong bài phỏng vấn sau trận gặp Uruguay, chính Messi thanh minh rằng mình muốn thi đấu.

Với Barca và cá nhân HLV Luis Enrique, vắng Messi, Barca sống sao? Các con số thống kê từ báo Sport chỉ ra rằng, kể từ năm 2007 tới nay, Messi đã vắng tổng cộng 97 trận đấu chính thức của Barcelona (vì xoay vòng và chấn thương). Trong số 97 trận đấu đó, Barca đạt tỷ lệ thắng 66%, hòa 21% và thua 13%, trung bình ghi 2.3 bàn/trận.

Có Messi, tỷ lệ thắng của Barca lên tới 70%, hòa 19% và thua 11%, tỷ lệ ghi bàn của họ cũng đạt 2.65 bàn. Không có sự chênh lệch nhiều giữa phép so sánh. Cây viết Javier Miguel của Sport tin rằng Barca vẫn có tỷ lệ thắng tốt khi vắng Messi.

Năm ngoái, họ thắng 10/11 trận khi Messi vắng 2 tháng. Và Sporting Gijon, Celta Vigo (ở La Liga), Borussia Monchengladbach (ở Champions League) – 3 đối thủ kế tiếp của Barca cũng không phải quá mạnh.

Tuy nhiên, những gì đã xảy ra trong thời gian qua cho thấy Messi rất cần cho Barca. Không Messi, Barca đã tạo ra cơn địa chấn lớn nhất La Liga cho tới lúc này, khi thua đội mới lên hạng Alaves ngay tại Nou Camp.

Không Messi, Barca bị Atletico cầm chân 1-1 ngay tại Nou Camp và giờ đã kém Real tới 3 điểm. Trong cuộc đua La Liga, 3 điểm là cả một vấn đề.

Liệu Barca sẽ lại đánh cược với Messi? Chấn thương háng luôn là một chấn thương rất nguy hiểm, và những lời cảnh báo đã được gióng lên từ nhiều tuần trước. Ở tuổi 29, Messi cần được đối xử theo một cách khác.

Nguyên Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục