Khi điểm tựa lớn nhất của Man Utd lại chính là Camp Nou!

09:53 Thứ ba 16/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp dù đã để thua 0-1 ngay tại Old Trafford trước Barca trong trận tứ kết lượt đi.

Sân khách là điểm tựa

Dù là Ole Gunnar Solskjaer hay Jose Mourinho, Manchester United luôn thể hiện bộ mặt bạc nhược tại "Nhà hát của những giấc mơ" ở đấu trường châu Âu. Ở các trận vòng bảng, nửa đỏ thành Manchester đã thua Juventus 0-1, hòa Valencia 0-0 và thắng BSC Young Boys 1-0. Thế nhưng, đó là trận đấu gây tranh cãi khi Marouane Fellaini ghi bàn duy nhất và anh đã... để bóng chạm tay trước khi dứt điểm.

Nhưng bằng cách nào đó, Quỷ đỏ vẫn "sống sót" qua từng ấy trận đấu với những chuyến hành quân xa nhà. Trận thắng 2-1 trên sân của Juventus đã giúp M.U tự giữ lại hi vọng đi tiếp của mình ở Champions League năm nay. Đó cũng là thời điểm Jose Mourinho chứng tỏ mình vẫn còn đặc biệt với màn khiêu khích các CĐV Bianconeri sau trận đấu.

Khi điểm tựa lớn nhất của Man Utd lại chính là Camp Nou! - Bóng Đá

 Những trận làm khách của M.U tại cúp C1 năm nay luôn để lại nhiều cảm xúc.

Và cũng là sân khách, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã khiến PSG phải ôm hận trong đên mưa kỳ diệu ở Paris. Marcus Rashford là người đã đánh bại Gianluigi Buffon trên chấm penatly để đưa đội bóng của mình tiến thẳng vào tứ kết. Rạng sáng mai, Manchester United một lần nữa bị dồn vào thế chân tường với trận đấu tại Camp Nou.

Thế nhưng, thất bại 0-1 tại Old Trafford vẫn chưa phải là thảm họa đối với Paul Pogba và các đồng đội. Đây chính là lúc đại diện của nước Anh thể hiện bản lĩnh và tinh thần giống như đã từng làm trước PSG. Bởi lẽ đơn giản, M.U ở cúp C1 năm nay chỉ chơi hay khi không còn gì để mất.

Camp Nou từng là sàn diễn của Solskjaer

HLV Ernesto Valverde đã dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Manchester United với điều đã làm trước Huesca. Trong trận đấu tại La Liga vào cuối tuần qua, "Blaugrana" đã ra sân vói đội hình toàn những cầu thủ dự bị, trừ thủ môn Ter Stegen. Thậm chí, một vài cái tên trong số đó được đôn lên từ đội trẻ và mới có lần đầu đá chính tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Gã khổng lồ xứ Catalunya đã thấy những gì PSG phải hứng chịu tại Champions League năm nay. Đội bóng nước Pháp thi đấu áp đảo, trên cơ so với Quỷ đỏ nhưng kết quả cuối cùng lại là thất bại. Quan trọng hơn hết, Camp Nou từng là ký ức tươi đẹp của nửa đỏ thành Manchester và của chính HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Khi điểm tựa lớn nhất của Man Utd lại chính là Camp Nou! - Bóng Đá

 Nhà cầm quân 46 tuổi liệu có giúp Quỷ đỏ làm nên bất ngờ?

Mặc dù vậy, "Solsa" quay lại đây với một cương vị hoàn toàn khác. Ông không thể có mặt trong vòng cấm để đón cú sút phạt góc của ai đó để ghi bàn. Thay vào đó, chiến lược gia người Na Uy sẽ dìu dắt những cậu học trò vượt qua chướng ngại vật mang tên "Lionel Messi và đồng đội". Chính Barca cũng từng trải qua cảm giác bị loại cay đắng ở mùa giải 2017/18.

Dẫn trước AS Roma đến 4-1 tại lượt đi và sau đó thua 0-3 ở lượt về, bài học vẫn còn đó cho đoàn quân của Ernesto Valverde. Barcelona có thể tự tin và thoải mái với lợi thế mình có được tại Old Trafford, nhưng hãy nhớ Camp Nou từng là sàn diễn của Solskjaer.

Giang Nam | 08:55 16/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục