Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường

11:44 Thứ hai 24/09/2018

TinTheThao.com.vnThành tích của Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể làm các fan hài lòng nhưng với các nhà tài phiệt thì họ thắng lớn từ lâu rồi.

Cristiano Ronaldo đến Juventus thật sự là một bất ngờ với các CĐV. Công bằng mà nói 3 bàn thắng ở Serie A của anh hiện tại vẫn chưa thể làm các tifosi hài lòng. Họ kỳ vọng CR7 phải hơn thế. Nhưng bỏ qua các vấn đề chuyên môn về bóng đá thì thương hiệu của siêu sao người Bồ Đào Nha là đòn bẩy kinh tế vô cùng lớn.

Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường - Bóng Đá

 CR7 đến Juve không chỉ ở chuyên môn.

Juventus bỏ tiền tấn để có được Ronaldo từ Real Madrid nhưng họ chẳng lo chuyện lỗ vì thương hiệu của CR7 sẽ mau chóng giúp CLB hoàn vốn. Nhưng đâu chỉ có Juve muốn làm giàu từ Ronaldo. Hiện tại nếu xét về mặt lợi ích kinh tế của các nhãn hàng hợp tác với Juve thì họ đang hả hê vì thương vụ này bất chấp CĐV lo ngại.

Các thương hiệu đang tài trợ cho Juve như hãng xe Fiat Chrysler Automobile (áo đấu ghi tên Jeep), Adidas, Allianz và cả Samsung cũng lên hương nhờ CR7. Việc Ronaldo đến Juve là cách để các nhãn hàng tranh giành thị phần ở châu Âu. Với Adidas thì họ đã tài trợ từ khi CR7 ở Real nên sẽ chẳng thay đổi nhiều, nhưng các hãng còn lại sẽ có lợi rất lớn.

Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường - Bóng Đá

 Đâu cần CR7 đá tuyệt đỉnh vì các ông lớn đã chiến thắng.

Thứ nhất, xét đến hãng xe Fiat Chrysler Automobile, từ lâu họ đã hoạt động mạnh mẽ ở thị trường Mỹ rồi nên cuộc bùng nổ ở châu Âu sẽ là mục tiêu vàng. Eric Smallwood, chủ tịch Apex Marketing Group thì cho đây là một khoản lợi nhuận lớn so với 20 triệu USD mà Fiat tài trợ hàng năm cho Juventus, theo trang Sports Pro.

Chỉ riêng thương hiệu xe Jeep được in trên áo đấu của Juve thì CEO của hãng, ông Sergio Marchionne, muốn đẩy con số này lên đến 3,3 triệu vào năm 2022. Muốn hoàn thành mục tiêu này nhanh thì họ cần có một cú hích trong thương hiệu của CR7 đẩy thật nhanh.

Khi Cristiano Ronaldo trở thành 'con rối' trong cuộc chiến thị trường - Bóng Đá

 Ronaldo đang là đòn bẩy của cuộc chiến kiêm tiền.

Theo Chris Chaney, phó chủ tịch công ty Strategic Vision thì: "Sự tự do và phiêu lưu, sự phóng khoáng mà Jeep đại diện, nó thu hút tất cả mọi người, nhưng nó đặc biệt hấp dẫn với những khách mua xe mới thuộc khu vực các nước nói tiếng Bồ Đào Nha.”

Thứ hai là nhãn hàng Samsung, họ đang rất cần thị trường châu Âu. Theo báo cáo tài chính của các hãng smartphone tại châu Âu thì doanh số sụt giảm đến 6,3% ở quý 1 năm 2018 so với cùng kỳ năm trước. 

Samsung vẫn duy trì vị trí số 1, bán hơn 15 triệu máy, nhưng giảm 15% so với năm ngoái. Để duy trì vị trí số 1 của họ thì rất cần có một cú hích và dĩ nhiên hiệu ứng Ronaldo cũng sẽ giải được bài toán này phần nào. 

Nhìn chung, thị trường châu Âu là mục tiêu duy nhất để những đại gia muốn có được từ thương vụ Ronaldo. Vậy nên dù anh thi đấu thế nào thì các nhãn hàng đã có được thắng lợi ban đầu rồi. 

Trang Ý | 11:15 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục