Khi chức vô địch quốc gia là chưa đủ

21:25 Thứ ba 21/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đang khao khát ngôi vô địch Ngoại hạng Anh hơn bao giờ hết, còn đội vừa bảo vệ thành công danh hiệu này lại mơ ước làm được như Liverpool ở Champions League.

Khi tiến vào mùa giải mới, ngôi vô địch giải quốc nội thường là ưu tiên số một của các đội bóng. Tuy nhiên với trường hợp của Manchester City, Juventus, Barcelona, Bayern Munich và Paris Saint-Germain, những đội thống trị 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu trong 2 năm qua, thì chừng đó là chưa đủ.

Ở Champions League mùa giải năm nay, khi tiến đến vòng 4 đội mạnh nhất, chỉ có duy nhất Barcelona là còn trụ lại được trong số 5 ông lớn nói trên. Sau khi Real Madrid và Juventus bị loại dưới tay Ajax Amsterdam, Blaugrana được cho gần như đã nắm chắc trong tay ngôi vô địch. Họ phải đối đầu một Liverpool chơi vô cùng chắc chắn, nhưng trận thắng 3-0 ở lượt đi đã khiến mọi chuyện tưởng chừng an bài.

3 ngôi sao xuất sắc nhất La Liga - Bóng Đá

 Barca đã 2 năm liên tiếp bị ngược dòng ở Champions League.

Thế nhưng đoàn quân của HLV Ernesto Valverde lại gục ngã theo một cách khó tin trước Lữ đoàn đỏ ở trận lượt về, không ghi được bất cứ bàn thắng nào và để thủng lưới 4 lần dù những chân sút chủ lực của The Reds đều không thể ra sân. Mùa giải mới đây khó có thể được coi là mỹ mãn với Barca, kể cả nếu họ nâng Cúp nhà vua cuối tuần này. Niềm an ủi duy nhất có chăng là đội bóng xứ Catalan sẽ không phải chứng kiến đại kình địch Real nâng cúp C1 nữa.

Tương tự với trường hợp của Manchester City. Ngoại hạng Anh là giải đấu khốc liệt bậc nhất thế giới, vậy mà họ đã 2 lần liên tiếp lên ngôi vô địch. Mùa này, Pep Guardiola còn biến Man City trở thành đội bóng nam đầu tiên của Anh giành cú ăn ba quốc nội. Nhưng cũng đã 2 năm liên tiếp, Man City bị loại khỏi Champions League từ tứ kết bởi các CLB đồng hương.

Nếu không thể giúp nửa xanh thành Manchester chạm tay vào chiếc cúp châu lục, năng lực của Pep vẫn sẽ bị nghi ngờ khi trước đó đã nhiều ý kiến cho rằng thành công của ông tại Barcelona có nhiều yếu tố may mắn.

Góc Man City: Liệu Pep Guardiola có còn cần Leroy Sane? - Bóng Đá

 Ưu tiên lớn nhất mùa giải tới đây của Pep sẽ phải là C1.

Trường hợp của Juventus tạo nhiều đồng cảm hơn cả. Họ vừa có lần thứ 8 liên tiếp lên ngôi vô địch nước Ý, nhưng cũng đồng thời nối dài thêm số năm không thể lên ngôi Champions League. Bà đầm già không hề tỏ ra bạc nhược khi thi đấu ở C1, họ đã chơi 2 trận chung kết trong 4 năm gần đây, tuy nhiên đều phải thất bại trước Barcelona và Real Madrid ở những thời điểm quá mạnh.

Giấc mơ nâng cúp châu Âu của Juventus đã kéo dài 23 năm và có thể vẫn còn kéo dài, đó cũng là nguyên nhân lớn khiến HLV Max Allegri phải rời đi.

Với Bayern Munich, sau khi vô địch mùa giải 2012/2013, họ đã có 4 lần lọt đến bán kết giải đấu này, tuy nhiên không cho thấy bản lĩnh của một ứng viên vô địch. Vừa có lần thứ 7 liên tiếp nâng cúp Bundesliga nhưng việc Hùm xám bị loại từ vòng 16 đội dưới tay Liverpool không mấy gây ngạc nhiên.

Paris Saint-Germain là quán quân duy nhất của 5 giải quốc nội hàng đầu châu Âu mùa này chưa từng lên ngôi vô địch Champions League. Dù đã sở hữu những hảo thủ như Neymar và Kylian Mbappe trong đội hình, Gã nhà giàu nước Pháp vẫn chỉ liên tiếp dừng chân ở vòng 1/8. Thành tích nghèo nàn này khiến Mbappe đã bóng gió thể hiện mong muốn được ra đi.

Thanh Vũ | 20:45 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục