Khi chiến thắng đã trở lại với Azarenka

00:24 Thứ tư 05/07/2017

TinTheThao.com.vnSự trở lại của Victoria Azarenka ở Wimbledon 2017 nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

tintennisonline-victoriaazarenka_NKPA

 Azarenka ngược dòng hạ tài năng trẻ Cici Bellis. Ảnh: Internet.

Ở trận ra quân của mình, Vika đánh bại Catherine "Cici" Bellis (Mỹ) 3-6, 6-2, 6-1. Được biết Azarenka mới vừa quay trở lại sau hơn 1 năm vắng bóng để sinh con. Cô vẫn còn chút chậm chạp trong bộ pháp và trong lối chơi của mình. Đó là lý do Vika để thua ván đấu mở màn trước tay vợt trẻ 18 tuổi thật sự nhanh nhẹn người Mỹ.

Vika nói trong niềm vui chiến thắng: "Bellis rõ ràng không phải là đối thủ dễ dàng. Đặc biệt khi phải đối mặt với cô ấy ngay ở vòng đấu đầu tiên. Tôi ở đây, không được xếp hạt giống và cũng không có thứ hạng cụ thể. Vì thế, tôi thật sự không lường trước được, tôi sẽ phải đối đầu với đối thủ như thế nào. Về phần bản thân mình, được quay lại sân đấu ở thời điểm này là rất hạnh phúc. Tôi sung sướng khi được thi đấu chống lại bất kỳ tay vợt nào".

Đối thủ của Vika ở vòng 2 là tay vợt người Nga Elena Vesnina - đương kim vô địch của Indian Wells. Vesnina đã thắng đồng hương Anna Blinkova 6-4, 5-7, 6-2 trong trận vòng 1 khác. "Thật tuyệt vời. Bầu không khí ở đây vô cùng dễ thương. Được thấy nhiều người đến sân đấu chào mừng tôi, thật sự khiến tôi ngập tràn xúc động. Tôi rất hạnh phúc. Tôi sung sướng vì có thể thi đấu trên một sân đấu lớn, và cảm nhận bầu không khí ngập tràn khán giả này. Cảm giác khác biệt hoàn toàn so với sân... tập luyện", Vika tâm sự.

Cũng như Vika, Kvitova chỉ vừa mới quay trở lại. Nhưng khác biệt một chút, tay vợt người CH Séc chỉ vắng bóng khoảng nửa năm nay và vì một lý do khác biệt hoàn toàn - cô bị một vết thương do dao đâm ở bàn tay trái.

Sự trở lại của Kvitova nhanh hơn so với dự kiến, vốn đã khiến dư luận bàng hoàng và khâm phục, thì nay, khi cô sở hữu phong độ tuyệt vời đến khó tin, càng khiến giới mộ điệu gật đầu khen ngợi.Tay vợt CH Séc đã thanh thoát đánh bại Larsson chỉ sau 2 ván đấu, và do vậy, cô đã nâng chuỗi thành tích của mình lên thành 6 trận toàn thắng, hoặc 7/8 trận thắng chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay.

Kvitova sẽ đấu với Madison Brengle (Mỹ) - vừa thắng Richel Hogenkamp (Hà Lan) 6-3, 6-3, ở vòng 2. Kvitova cho biết: "Kỳ vọng của tôi là đứng vững trong suốt trận đấu diễn ra vào thứ tư và chơi bóng như những gì mà tôi có thể. Tôi không nhìn thấy bản thân mình ở phía trước quá xa, thật sự là như vậy. Tôi chỉ ở đây để chơi từng trận đấu một. Tôi thật sự không hề nghĩ, mình là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Tôi không có cảm giác quá mệt và quá lo lắng như trước đây. Đó là một dấu hiệu tốt. Tôi hy vọng điều này sẽ đứng mãi cùng với tôi cho đến khi kết thúc sự nghiệp."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:20 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục