Khi Champions League là trò chơi vương quyền của Real Madrid

14:54 Thứ sáu 17/02/2017

Chủ tịch Florentino Perez từng tuyên bố Real sinh ra để chinh phục Champions League. Đêm qua, một lần nữa thầy trò Zidane chứng minh vì sao họ luôn là vua ở đấu trường châu lục.

Real Madrid có bản năng chiến đấu đặc biệt ở Champions League. Họ đã từng ngược dòng đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết năm 2014 dẫu đã bị dẫn trước trong suốt 90 phút thi đấu chính thức; họ cũng biết cách vượt qua Wolfsburg dù đã thua 0-2 ở trận lượt đi để thẳng tiến đến chức vô địch lần thứ 11 trong lịch sử mùa giải trước. Do đó, ngay cả khi đội bóng cũ của Diego Maradona khiến cầu trường Bernabeu chết lặng bằng pha cứa lòng tinh tế của Insigne ở ngay phút thứ 8, chẳng ai dám tin Napoli đủ khả năng làm nên bất ngờ tại thánh địa của Real.

 - Bóng Đá

 Không ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn tạo dấu ấn đậm nét trong trận đấu với Napoli. Ảnh: Reuters.

Đêm qua, C.Ronaldo, chân sút số một trong lịch sử giải đấu đã kéo dài thời gian tịt ngòi lên con số 523 phút nhưng “kền kền trắng” vẫn biết cách đánh bại đối thủ với cách biệt hai bàn. Siêu sao người Bồ Đào Nha không xuất hiện trên bảng tỉ số nhưng anh vẫn biết đặt dấu ấn của mình lên trận đấu bằng pha kiến tạo hoàn hảo cho Toni Kroos nâng tỉ số lên 2-1.

Trong khi ấy, mặc dù đang có phong độ tệ hại trong thời gian gần đây nhưng khi trở lại Champions League, Benzema đã tỏa sáng đúng lúc để khẳng định Zidane đã đúng khi tin tưởng anh. Tiền đạo người Pháp đánh đầu uy lực san bằng tỷ số cho “kền kền trắng” và thiếu chút nữa có bàn thắng thứ hai nếu không bị cột dọc từ chối ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp. Benzema luôn có mặt ở những điểm nóng, dù không phủ nhận khâu dứt điểm của anh là chưa hoàn hảo. Hơn thế nữa, với 51 bàn thắng, anh đã chính thức vượt mặt Thierry Henry để trở thành chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử giải đấu.

 - Bóng Đá

 Casemiro ấn định màn lội ngược dòng ngoạn mục bằng cú vô-lê tuyệt đẹp. 

Ngoài ra, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua tuyệt phẩm vô-lê ấn định tỉ số 3-1 của Casemiro, một chuyên gia đánh chặn ở khu trung tuyến. Tất cả cho thấy Real có quá nhiều phương án để đánh bại đối thủ kể cả khi họ rơi vào tình huống bất lợi.

Khách quan mà nói, Real thắng Napoli nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao và kinh nghiệm thi đấu ở Champions League hơn là chiến thắng về mặt thế trận. Đội bóng Italia có thể tạo nên bất ngờ thú vị nhưng trước một đội hình quá thiện chiến của Zidane, họ đành bất lực. Đội hình Napoli không có bất kỳ ai từng đăng quang ở Champions League nhưng các ngôi sao bên phía Real đều đã ít nhất một lần đứng trên bục giành cho nhà vô địch. Ngay cả Zidane, huyền thoại người Pháp cũng đã vô địch giải đấu với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên dẫu đây chỉ là mùa thứ hai trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Thắng lợi 3-1 ở trận lượt đi chưa phải là một lợi thế an toàn, nhất là ở đấu trường Champions League, luật bàn thắng sân khách đã khiến bao đội bóng khóc hận dẫu đã thi đấu rất hay. Chính Real Madrid cũng đã không ít lần nếm trái đắng khi giành chiến thắng với tỉ số trên.

Thống kê chỉ ra rằng, trong 8 lần thắng 3-1 ở trận lượt đi tại khuôn khổ cúp châu Âu, Real không thể đi tiếp tới 4 lần, tỷ lệ lên đến 50%. Đó là con số có thể khiến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lo lắng ở trận lượt về trên sân San Paolo sau đây hai tuần. Thế nhưng, tương quan lực lượng cùng bản lĩnh ở đấu trường châu lục của Real sẽ là ngọn núi nếu Hamsik và các đồng đội muốn làm nên kỳ tích.

 - Bóng Đá

 Khả năng thầy trò Zidane gục ngã tại San Paolo là khá thấp.

Napoli thực chất đã suy yếu sau sự ra đi của Gonzalo Higuain. Những Milik, Mertens, Insigne không thể khỏa lấp vị trí của tiền đạo người Argentina và sẽ rất khó để họ giành chiến thắng với tỉ số 2-0 hoặc cách biệt 3 bàn ở trận lượt về.

Trước trận đấu lượt đi, huấn luyện viên Maurizio Sarri nói rằng ông muốn biết xem Napoli đang đứng ở đâu tại châu Âu khi đối đầu với đội bóng của các Quả bóng vàng, các nhà vô địch châu Âu, vô địch thế giới. Giờ thì ông đã có câu trả lời. Đội bóng của ông chỉ là chú cừu non tội nghiệp lạc giữa bầy sói. Champions League không phải Serie A, nơi mà Napoli vẫn thường xuyên góp mặt trong top 3 đội mạnh nhất.

Riêng với Real Madrid, 5 năm qua, họ chỉ duy nhất một lần vô địch La Liga nhưng đã đăng quang Champions League đến hai lần. Do đó, nếu có phong vua cho “kền kền trắng” ở đấu trường châu lục cũng chẳng sai.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể Thao Việt Nam | 13:02 17/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục