Khi cái ‘duyên’ đội tuyển ‘độ Ronaldo, không độ Messi’

19:58 Chủ nhật 16/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi Cristiano Ronaldo đăng quang UEFA Nations League cùng ĐT Bồ Đào Nha thì ĐT Argentina của Lionel Messi đang rất lận đận tại Copa America 2019.

Ở cấp độ CLB, người hâm mộ đang được chứng kiến cuộc so kè hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử giữa Ronaldo và Messi. Cả hai thi nhau ghi hàng trăm bàn thắng, xô đổ mọi cột mốc, thiết lập từ kỷ lục này sang kỷ lục khác. Cuộc tranh cãi ai mới là người xuất sắc hơn vẫn chưa đi đến hồi kết.

Tuy nhiên trong màu áo ĐTQG, đó lại là một câu chuyện khác. Về phương diện này, Messi vẫn chưa thể sánh được với Ronaldo. CR7 vừa đoạt chức vô địch UEFA Nations League, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu châu Âu cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Còn với Messi, chức vô địch cùng Argentina vẫn đang là cơn ác mộng đối với cầu thủ này.

 - Bóng Đá

 Messi thua kém Ronaldo ở cấp độ ĐTQG.

El Pulga ra mắt ĐTQG vào năm 2005. Kể từ đó đến nay, anh đã cùng Argentina góp mặt tại 4 trận chung kết của 4 giải đấu lớn, và kết quả cả 4 lần Leo đều gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Đáng chú ý "Albicelestes" của Messi đánh rơi 3 chức vô địch trong 3 năm liên tiếp (World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016).

Trong 2 trận chung kết mà Bồ Đào Nha đăng quang chức vô địch, Ronaldo chơi rất mờ nhạt. CR7 không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo. Thậm chí ở trận tranh chức vô địch EURO 2016, cựu cầu thủ của M.U chỉ xuất hiện 25 phút sau đó rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên những người đồng đội của anh vẫn biết cách tỏa sáng để đem về chiếc cúp bạc, giúp Ronaldo hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

 - Bóng Đá

Messi lận đận tại Copa America 2019. 

Dù là trong màu áo Argentina hay Barcelona, vai trò của Messi đều giống như nhau. Anh gánh vác mọi nhiệm vụ trên hàng công: điều tiết trận đấu, kiến tạo cơ hội và săn bàn. Thế nhưng khi Leo bị đối thủ kèm cặp quá sát sao thì đồng đội của anh, từ Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Di Maria hay Paulo Dybala - những ngôi sao tấn công khét tiếng tại châu Âu, lại không thực hiện được những điều mà Eder hay Guncalo Guedes đã làm.

Thất bại 0-2 ở trận mở màn Copa America 2019 tiếp tục cho thấy sự bất lực của Messi tại ĐTQG. Dù trận thua này chưa khép lại cơ hội đi tiếp của "Albicelestes" nhưng viễn cảnh El Pulga tiếp tục trắng tay cùng Argentina đang diễn ra ngay trước mắt. Sự yếu kém của hàng thủ, sự rời rạc về mặt lối chơi của đoàn quân HLV Scaloni đã bị phơi bày. Chính Messi thừa nhận đội bóng của anh không phải là ứng viên cho chức vô địch. Và nếu tiếp tục thất bại, thử hỏi số 10 còn gắn bó với đội tuyển quốc gia để làm gì?

Endo | 18:31 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục