Khi cả thế giới dưới gót giày Nadal

12:43 Thứ ba 16/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 31 và tưởng chừng như đã hết thời, Nadal trở lại các giải đất nện sở trường và thi đấu mạnh mẽ chẳng khác nào "cá gặp nước".

Nadal-final-con-Fognini-MMO-2017-25

 Nadal của năm 2017, kiên cường và rất bản lĩnh. Ảnh: Internet.

Cuối tuần vừa qua, Rafael Nadal vừa đánh bại Dominic Thiem 7-6(8), 6-4 trong trận chung kết Madrid Open 2017 để lần thứ 5 đăng quang tại giải này. Danh hiệu giúp Rafa hoàn tất hat-trick 3 danh hiệu liên tiếp trên mặt sân đất nện mùa này và san bằng kỉ lục 30 Masters 1000 như Novak Djokovic.

Màn hồi sinh kỳ diệu

Cùng giai đoạn này năm ngoái, nếu những ai cho rằng Nadal sẽ lại thống lĩnh tuyệt đối trên mặt sân đất nện một lần nữa thì lập tức sẽ bị phản bác rằng đó là một lập luận vô căn cứ. Đó là bởi sau khi đăng quang Roland Garros 2014, Nadal đánh mất ưu thế trên sân đất nện và trải qua giai đoạn 2 năm sa sút vì chấn thương lẫn tuổi tác. Anh bị loại ở tứ kết Roland Garros 2015 và vòng ba của Roland Garros 2016, đồng thời chỉ giành được đúng 1 danh hiệu Masters 1000 ở Monte Carlo 2016.

Tháng 10/2016, Nadal quyết định nghỉ hết năm để điều trị chấn thương và để lại nhiều sự tiếc nuối. Nhiều chuyên gia thậm chí còn nhận định rằng đó là cột mốc đánh dấu việc Rafa sẽ không còn có thể cạnh tranh ở các sân chơi đỉnh cao do tuổi cao, sức yếu.

2017-05-15T032258Z_1_LYNXNPED4E043_RTROPTP_3_TENNIS-MADRID-MEN

 Với danh hiệu Madrid, Nadal chính thức san bằng kỷ lục 30 Masters 1000 của Djokovic. Ảnh: Internet.

Song, có vẻ như 3 tháng ngồi ngoài sân nhìn các đồng nghiệp so tài đã hun đúc tinh thần chiến binh của Nadal. Anh trở lại trong năm 2017 với một trạng thái thể chất ổn định và khao khát chiến thắng dâng cao hơn bao giờ hết. Dù thua Federer ở hai trận chung kết lớn Australian Open và Mimia, nhưng Nadal qua đó khẳng định rằng chớ ai vội gạt tên anh trong danh sách ứng viên vô địch ở các giải đấu lớn.

"Cú ăn 3" ngoạn mục

Tuần qua Nadal vô địch Madrid và đó là danh hiệu thứ ba liên tiếp của anh trong mùa đất nện này, sau các giải Monte Carlo và Barcelona Open. “Vua đất nện” đang mơ sẽ nối dài kỷ lục ở Rome Masters và Roland Garros.

Tại giải Masters ở thủ đô nước Ý, Nadal đang là người vô địch nhiều nhất với 7 lần đăng quang, còn tại Roland Garros, anh cũng là vô đối với 9 lần nâng cúp. Rafa nuôi mộng sẽ đăng quang ở Rome để vượt qua Djokovic trở thành “Vua Masters” với danh hiệu thứ 31.

Nadal nói: “Theo logic thông thường sau 1 tuần khó khăn, tôi đã chơi nhiều trận đấu, nhiều giờ thi đấu trên sân nên tôi cảm thấy cơ thể mình đau nhức, một chút mệt mỏi. Tôi cũng đã 31 tuổi. Đó là tất cả tôi cảm nhận lúc này. Tôi đã làm việc tốt theo cách tốt nhất có thể với bản thân mình dù là ở trên sân đấu hay ngoài sân. Điều tôi quan tâm nhất là sự hài lòng, tôi cố gắng làm những thứ để mình hài lòng...

... Liệu rằng tôi có nên đến Rome hay không? Rất khó để lựa chọn. Nếu không đến, tôi nghĩ là tôi sẽ không đảm bảo được phong độ khi tham dự Roland Garros. Có thể vào năm ngoái, tôi đã sai lầm khi tới Rome với cái cổ tay yếu ớt. Nhưng giờ thì khác rồi. Cổ tay của tôi hoàn toàn ổn, và tôi tin là mình có thể làm tốt nếu tới Rome. Đó là một giải đấu cực kỳ quan trọng. Trên hết, tôi đang thi đấu với ngập tràn niềm vui. Vì thế, tôi sẽ cố gắng hết sức mình tại giải đấu này, và sau đó sẽ nghỉ ngơi một vài ngày”.

Nhìn lại Nadal của hai năm trước, người ta khó có thể tưởng tượng là ở tuổi 31 hiện tại Rafa vẫn có những cú "xoạc", "trượt" vô cùng đẳng cấp như vậy. Trong 3 giải Nadal thắng gần đây nhất, anh thi đấu như thể không biết mệt mỏi. Tinh thần của một chiến binh, sự kiên cường, bền bỉ trong những cú đánh ở vạch cuối sân của một Nadal thời đỉnh cao đã trở lại. Mùa giải đất nện 2017 có thể sẽ là một mùa giải "thập toàn thập mỹ" với cái tên Nadal.

Video Nadal đánh bại Thiem để vô địch Madrid Masters:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:45 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục