Khi bóng vàng cũng chẳng còn xứng với Ronaldo

18:26 Thứ năm 07/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhìn lại một năm qua của Cristiano Ronaldo, dường như 'Quả bóng kim cương' mới xứng đáng với những gì anh đã làm được.

Rạng sáng nay, Ronaldo lại ghi bàn trên sân Bernabeu, một bàn thắng không có nhiều ý nghĩa trong trận đấu thủ tục nhưng với riêng anh nó mang giá trị tinh thần rất lớn. Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận vòng bảng Champions League. Đó như là một hành động tri ân Ronaldo gửi tới những ai đã ủng hộ anh trước thời khắc công bố Quả bóng vàng. Để họ cảm thấy tự hào khi đã quyết định đặt niềm tin vào cái tên Cristiano Ronaldo.

Khi bóng vàng cũng chẳng còn xứng với Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo ăn mừng bàn thắng trước Dortmund.

Khoảng 4 tháng qua là thời gian tồi tệ với Ronaldo, bắt đầu bằng án phạt 5 trận vì hành vi đẩy trọng tài trong trận chung kết lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. Tiếp theo đó, CR7 liên tiếp tịt ngòi ở đấu trường La Liga khi trở lại. Lần đầu tiên người ta thấy anh chỉ ghi được 2 bàn sau 10 trận La Liga. Kéo theo đó, Real hiện chỉ đang xếp thứ tư tại giải quốc nội.

Điểm sáng duy nhất để người ta nhớ đến Ronaldo kể từ đầu mùa chính là Champions League, chính là kỉ lục rạng sáng nay anh chạm đến. Một con người hiếu thắng, đầy cá tính như Ronaldo chắc hẳn sẽ cảm thấy thất vọng về bản thân và ít nhiều 'hổ thẹn' trước thời điểm công bố Quả bóng vàng. Tuy nhiên, xin đừng lo lắng, Ronaldo! Chẳng cần đến thành tích trên, những gì anh làm trong 6 tháng đầu 2017 thật sự đã vượt khỏi phạm vị của 'Quả bóng vàng'. Giờ đây, cái danh hiệu ấy cũng chẳng còn xứng với anh.

Gianluigi Buffon, Manuel Neuer, Jan Oblak, đó đều là những thủ môn hàng đầu của bóng đá thế giới và cả 3 đều có điểm chung trong năm nay: bị Ronaldo 'hành hạ' không thương tiếc! Dẫu biết rằng bóng đá là một môn tập thể, nhưng đứng sau thành tích vô tiền khoáng hậu, bảo vệ thành công chức vô địch Champions League của Real, công rất lớn thuộc về CR7.

Khi bóng vàng cũng chẳng còn xứng với Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo góp công lớn giúp Real bảo vệ thành công chức vô địch Champions League

Ở cái tuổi 32, anh ghi 10 bàn thắng tại vòng knock out, biến tất cả mọi nỗ lực của đổi thủ thành con số 0. Ronaldo trở thành người duy nhất ghi hơn 50 bàn tại vòng knock out Champions League. Tiện thể, anh giành luôn ngôi vua phá lưới 2016/17.

Cũng trong mùa giải 2016/17, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng ở đấu trường châu Âu. Tiếp theo đó, anh là người đầu tiên chạm mốc 100 bàn ở Champions League.

Tại La Liga, chính sách xoay vòng cầu thủ của Zinedine Zidane khiến Ronaldo lần đầu tiên ra sân dưới 30 trận (29) trong một mùa. Dù vậy, anh vẫn kịp có cho mình 25 pha lập công, là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real, đưa Kền Kền lên ngôi vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi. Thêm hai cột mốc được Ronaldo chinh phục: Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Real Madrid; Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong tổng số 6 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Khi bóng vàng cũng chẳng còn xứng với Ronaldo - Bóng Đá

 Phải có Quả bóng vàng thứ 5 cho Ronaldo sau đêm nay!

Ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, Ronaldo chính là nguồn động lực giúp Nhà vô địch châu Âu lật đổ Thụy Sỹ, giành vé chính thức đến World Cup với 8 bàn thắng trong năm 2017. Và mới đây, anh đã được FIFA vinh danh với giải thưởng The Best.

Đêm nay, nếu Ronaldo giành Quả bóng vàng, đó là điều hiển nhiên. Ngược lại, đó thật sự là một tội ác!

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 15:35 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục