Khi Aubameyang khiến Dortmund lo lắng

18:20 Thứ bảy 01/10/2016

TinTheThao.com.vnLiệu Pierre-Emerick Aubameyang sẽ là cái tên nổi tiếng tiếp theo nối gót rời Borussia Dortmund? Dortmund đã luôn chảy máu lực lượng trong thời gian qua, và các CĐV có lý do để lo lắng.

pierreemerickaubameyang-c

 Aubameyang khiến nhiều CĐV Dortmund lo lắng. Ảnh: Internet.

Lúc này, hợp đồng của Aubameyang với Dortmund cũng còn thời hạn với đến hè năm 2020. Nhưng những gì đang xảy ra rõ ràng khiến nhiều cổ động viên đội bóng Vàng-đen Vùng Ruhr hết sức lo lắng.

Hồi hè này, trong tham vọng trở lại đỉnh cao, Manchester United đã đặt lên bàn đàm phán số tiền lên tới 60 triệu bảng (70 triệu euro) cho Cầu thủ bóng đá hay nhất châu Phi 2015 và là chân sút chủ lực của huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Tất nhiên ban lãnh đạo Borussia Dortmund từ chối ngay lập tức. Sau một mùa hè đã bán cả Mats Hummels, Ilkay Gundogan và Henrikh Mkhitaryan, sự ra đi của một chân sút đã ghi tới 39 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái, và đang là đối thủ cạnh số 1 với Robert Lewandowski – một tiền đạo hàng đầu châu Âu khác trong cuộc đua vua phá lưới Bundesliga là thảm họa thật sự cho mọi đội bóng.

Dortmund, dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel và hàng loạt tân binh mới như Mario Goetze, Ousmane Dembélé, André Schürrle... đang thay da đổi thịt, nhưng họ vẫn phải trông chờ vào các trụ cột đã ở CLB từ lâu.

Chân sút 27 tuổi đã ghi tới 7 bàn và có 2 kiến tạo chỉ trong 8 lần ra sân ở mùa giải năm nay, anh đang đạt hiệu suất 100 phút/bàn thắng. Trong vòng vài mùa giải gần đây, không nhiều tiền đạo ở châu Âu có thể xếp ngang hàng với chân sút người Gabon.

Một ngày sau trận đấu với Real Madrid tại Champions League, Pierre-Emerick Aubameyang đăng tải lên trang cá nhân lời cảm ơn chân thành đến Cristiano Ronaldo. Aubameyang đã gửi lời cảm ơn tới Cristiano Ronaldo, vì ngôi sao của Real Madrid đã tặng chiếc áo đấu của mình cho cậu con trai Curtys của anh.

pierre-emerick-aubameyang

Aubameyang đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Ảnh: internet.

Tuy nhiên, mối liên hệ đáng lo ngại khác của Aubameyang với Real Madrid lại đến từ bài phỏng vấn với tờ L'Equipe trước đó vài ngày. "Mơ ước từ thuở bé của tôi là được thi đấu cho Real Madrid. Tôi đã hứa với ông nội mình, người sống xa thủ đô Madrid gần 110 km rằng tôi sẽ thi đấu tại đó. Tôi nhận ra đó là điều không dễ dàng, nhưng nó luôn xuất hiện trong đầu tôi.

Cũng trong bài phỏng vấn với tờ báo trứ danh của Pháp, Aubameyang thậm chí còn thừa nhận Hugo Sanchez – một trong những tiền đạo huyền thoại của Real Madrid chính là thần tượng của mình. Ông, bà và mẹ của chân sút này đều là fan cuồng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, và việc công khai nói về ước muốn của người thân (chơi cho một CLB khác) luôn là điều rất ít cầu thủ bóng đá làm.

Báo chí Đức thậm chí còn đồn đoán, rằng những cuộc thương thảo sơ bộ giữa Real và Aubameyang đã bắt đầu từ mùa hè này. Giờ chưa phải lúc, nhưng 1-2 mùa giải nữa, rất khó nói.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 12:01 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục