Khi Aubameyang đã trưởng thành còn Arsenal lại trở nên bé nhỏ

18:00 Thứ bảy 14/12/2019

TinTheThao.com.vnAubameyang nên cân nhắc kỹ lưỡng tương lai sắp tới với Arsenal khi được nhiều ông lớn để mắt.

Aubameyang là cái tên đang được quan tâm trên thị trường chuyển nhượng. Tuyển thủ người Gabon lần lượt nhận được sự quan tâm từ các ông lớn châu Âu như Barca, Real Madrid,... Trong khi đó, hiện tại, ngôi sao số 14 cũng không còn chắc chắn tương lai ở Arsenal. Theo báo chí đưa tin, chân sút 30 tuổi chưa có ý định gia hạn hợp đồng với Pháp thủ. Sau tất cả, liệu anh có nên rời bắc London để vẫy vùng ở bễn đỗ lớn hơn.

Aubameyang - Bóng Đá

Aubameyang liên tục trình diễn bộ mặt xuất sắc. 

Trước khi gia nhập Arsenal, Aubameyang đã nổi lên là trung phong hàng đầu thế giới khi sở hữu phong độ săn bàn ấn tượng trong màu áo Dortmund. Thời điểm đó, ngôi sao người Gabon được kỳ vọng sẽ gáng vác hàng công cũng như giúp ông lớn nước Anh thi đấu khởi sắc. Tới nay, dù không thể đưa Pháo thủ đến ngôi vương Premier League, tuy nhiên, tuyển thủ số 14 đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn ở Emirates.

Giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù luôn chưa bao giờ là mảnh đất lành với bất cứ cầu thủ nào. Song, chân ướt chân ráo cập bến Pháo thủ, Aubameyang sớm trình diễn bộ mặt ấn tượng, nhanh chóng hòa hợp với môi trường mới. Quan trọng, tiền đạo 30 tuổi dần dần được tin tưởng, trao trọng trách quan trọng trên hàng công CLB.

Và chỉ sau nửa năm đặt chân đến Premier League, Aubameyang khiến các đối thủ khiếp sợ bởi phong độ săn bàn đáng gờm. Dưới sự dẫn dắt của Unai Emery, chân sút Gabon cùng Lacazette trở thành bộ đôi song sát đáng xem nhất giải đấu. Anh liên tục ghi bàn còn đại diện bắc London liên tục kéo dài chuỗi bất bại trên mọi đấu trường.

Aubameyang - Bóng Đá

Aubameyang có nên ra đi?

Cuối cùng, Arsenal không thể lọt top 4 Ngoại hạng Anh, chỉ về nhì Europa League nhưng tuyển thủ số 14 xuất sắc trở thành "Vua phá lưới" Premier League với 22 pha lập công. Rõ ràng, Aubameyang đã thể hiện được cái duyên ghi bàn cũng như tài năng thượng thừa với làng túc cầu.

Ở mùa giải này, tuyển thủ người Gabon tiếp tục gánh vác hàng công Pháo thủ. Hay đúng hơn, khi Emery hết bài, đội nhà thi đấu vật vờ, tất cả đều trông chờ vào sự tỏa sáng của Aubameyang. Tới nay, chân sút 30 tuổi đã bỏ túi 11 bàn thắng, nằm trong danh sách tranh đua "Vua phá lưới" Premier League và "Chiếc giày vàng châu Âu".

Chỉ tiếc, một mình anh không thể cứu nỗi tình cảnh hiện tại của đội chủ sân Emirates. Sau gần 2 năm gắn bó với Arsenal, Aubameyang ngày càng trưởng thành, hoàn thiện, trở thành trung phong được châu Âu săn đón. Còn Pháo thủ, dần dần trượt dài trong cảnh hỗn loạn với đội hình, lối đá nửa vời và trở nên bé nhỏ.

Nếu vì tình cảm với CLB, tuyển thủ Gabon có quyền tiếp tục để cố gắng cứu rỗi đội nhà. Hiển nhiên, với việc Arsenal đã nâng tầm và cho anh vị trí hiện tại, Aubameyang được lựa chọn báo đáp tất cả. Còn nếu ra đi, cũng chẳng thể trách bởi tài năng, phong độ của chân sút số 14 xứng đáng với một chân trời rộng lớn hơn. 

Video về Aubameyang:

Lâm Châu | 15:34 14/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục