Khép lại vòng bảng ATP Cup 2020: Nadal muốn không thua trận nào, Djokovic nói như thể ở World Cup

21:08 Thứ tư 08/01/2020

TinTheThao.com.vnĐã không có nhiều bất ngờ diễn ra trong lượt trận cuối vòng bảng ATP Cup 2020.

Đáng chú ý nhất là cuộc chiến phân định ngôi đầu bảng B giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội cùng đầu tàu Rafael Nadal những nhà vô địch Davis Cup 2019 đã không cho đối thủ đến từ châu Á cơ hội tạo ra bất ngờ nào.

Rafael-Nadal-02

Rafael Nadal và đồng đội hướng tới thành tích toàn thắng ở ATP Cup 2020.

Roberto Bautista Agut thắng dễ Go Soeda với tỷ số 2-0 (6-2; 6-4). Dù vất vả hơn chút ít nhưng tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal cũng khuất phục được Yoshihito Nishioka sau 2 giờ 7 phút bằng tỷ số 2-0 (7-6; 6-4). Đại diện xứ mặt trời mọc đã không thể kiếm trận thắng danh dự trước Tây Ban Nha khi đôi Ben McLachlan/Go Soeda thúc thủ 1-2 (6-7; 6-4; 6-10) trước cặp Pablo Carreno Busta/Rafael Nadal sau loạt tie-break căng thẳng.

Kết quả này giúp Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng cùng tổng tỷ số 3-0, đồng nghĩa với ngôi đầu bảng B và chiếc vé vào vòng tứ kết. Đối thủ của nhà vô địch Davis Cup sẽ là Bỉ - đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

"Đây là 1 trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã phải chơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đây là lần đầu chúng tôi thi đấu dưới ánh nắng khắc nghiệt ở giải đấu này." Nadal chia sẻ sau trận: "Tôi rất vui với chiến thắng này."

"Đây là 1 chiến thắng rất quan trọng với bản thân tôi cũng như toàn đội. Chúng tôi đến Sydney với niềm tin rằng sẽ không thua 1 trận nào." Tay vợt số 1 thế giới chốt lại.

Ở bảng A, Serbia cũng không cho Chile cơ hội tạo nên địa chấn. Đầu tàu Novak Djokovic chỉ mất 72 phút để đánh bại Christian Garin sau 2 set đấu cùng tỷ số 6-3. Cộng với trước đó, đồng đội Dusan Lajovic cũng đã vượt qua Nicolas Jarry bằng tỷ số 2-0 (6-2; 7-6), đội tuyển Serbia đã bảo toàn thành tích toàn thắng ở vòng bảng bất chấp kết quả thua ở trận đánh đôi. Kết quả này giúp Djokovic và đồng đội vào tứ kết gặp Canada - đội nhì có thành tích tốt thứ 2 giải đấu.

Djokovic-serbia-medal-brisbane-atp-cup-2020-ceremony

Novak Djokovic hy vọng nhận thêm nhiều sự cổ vũ từ các CĐV Serbia.

1 lần nữa người ta thấy Djokovic bày tỏ niềm vui khi nhận được sự cổ vũ nhiệt thành từ cổ động viên Serbia tại giải đấu đang diễn ra ở Sydney, Australia: "Chúng tôi có 1 cộng đồng lớn người Serbia ở Sydney. Hy vọng điều đó sẽ giúp chúng tôi có sự cổ vũ tốt như ở đây ngày hôm nay hay thậm chí tốt hơn." Tay vợt số 2 thế giới nói tiếp: "Việc cùng nhau đi tới những nơi khác nhau ở Australia có cảm giác như 1 World Cup đối với chúng tôi vậy. Điều mà tôi chưa bao giờ cảm nhận trước đây."

Nói về mục tiêu ở giải đấu này, Djokovic cho biết: "Phải thừa nhận rằng thật thú vị. Bây giờ chúng tôi như là 1 gia đình. Chúng tôi đã ở bên nhau gần 10 ngày và vẫn tiếp tục. Vì vậy hy vọng thành công cũng sẽ đến."

ATP-Cup-03

 Kết quả xếp hạng vòng bảng ATP Cup 2020. Ảnh chụp màn hình.

Nam Thành | 19:10 08/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục