Khatoco Khánh Hòa với chiến dịch trụ hạng

09:22 Thứ sáu 06/07/2012

Chỉ đứng trên V.HP, K.KH gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng. Sau một tháng nghỉ ngơi vừa qua, người hâm mộ đội bóng phố biển đang hy vọng đội bóng từng có biệt danh ''Vua trụ hạng'' sẽ có sự lột xác, nhất là về mặt tư tưởng, trong 6 trận còn lại.

Nhìn qua bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu, K.KH yếu thế nhất trong cuộc đua trụ hạng. Song khoảng cách với những đối thủ xếp trên như Thanh Hóa, TĐCS.ĐT, K.KG chỉ là một trận thắng. Khoảng cách không quá rộng nên cục diện sau từng vòng đấu sẽ có những diễn biến phức tạp. Đã lạc quan hơn khi đội bóng xứ trầm hương có chiến thắng quan trọng trước V.HP, trước khi kỳ nghỉ tránh EURO 2012 diễn ra.

Ngay ngày 13/6, đội bóng phố biển tập trung trở lại sau gần 2 tuần nghỉ ngơi. Nhiều cầu thủ trong đội mong chờ những khoản tiền thưởng được kích hoạt trong 6 trận còn lại nhưng lãnh đạo Khánh Việt cũng thẳng thừng từ chối việc tung ''doping'' tiền để kích thích tinh thần thi đấu, quyết tâm của cầu thủ như các đội bóng khác. Có nghĩa khung thưởng vẫn giữ nguyên.

''Ngày tập trung lãnh đội quán triệt tư tưởng không dùng tiền để tìm mọi cách trụ hạng. Có lãnh đạo nói thẳng Khatoco không phải doanh nghiệp sẵn sàng dùng tiền để làm mọi thứ. Các cầu thủ phải tự cố gắng phấn đấu giúp CLB trụ hạng, cũng là giữ ''nồi cơm'' cho chính mình. Còn nếu chuyện xấu nhất xảy ra, mức lương - thưởng cầu thủ sẽ giảm hẳn nếu đội bóng xuống hạng Nhất'', một cầu thủ trong đội tiết lộ về kế hoạch trụ hạng đội nhà.

Các cầu thủ K.KH đã quen với việc trụ hạng vào giờ chót. Ảnh: Kim Ngọc

Trao đổi với HLV Hoàng Anh Tuấn, vị trợ lý của ĐTQG cũng thẳng thắn thừa nhận: ''Chúng tôi sẽ cố gắng trụ hạng bằng năng lực của mình, chứ không phải dùng tiền làm mồi câu cầu thủ. Nhìn lại quá trình chuẩn bị, K.KH cũng không quá thua kém các đội khác. Nhưng sự thiếu may mắn hay sai lầm vài cá nhân đã phá hỏng mọi thứ. Một tháng nghỉ ngơi giúp cầu thủ lấy lại thăng bằng. Chúng tôi cũng điều chỉnh vài điểm lối chơi, chiến thuật để phù hợp 6 trận cuối mùa''.

2 trận đấu đầu tiên, K.KH có chuyến du Nam gặp 2 CLB SG.XT và N.SG. Ở trận lượt đi, K.KH kiếm được 4 điểm từ 2 đại diện bóng đá TP.HCM. Ngay sát giờ G, K.KH vẫn miệt mài những bài tập nhồi thể lực trên biển hay sân tập. Lâu nay K.KH thường mạnh khâu chuẩn bị thể lực nên càng vào giai đoạn nước rút, đội bóng xứ trầm hương càng muốn nền thể lực các cầu thủ có sự chuẩn bị kỹ càng. Với giáo án chuẩn bị sẵn, HLV Hoàng Anh Tuấn cho các cầu thủ chạy đoạn ngắn xen lẫn chạy đường trường, cùng những bài tập đối kháng liên tục, tạo nên guồng quay chóng mặt cho các cầu thủ.

Sự đòi hỏi khắt khe đến độ, các cầu thủ mệt bở hơi tai sau những giờ luyện tập. Dù la oai oái bài ''cháo sườn'' từ BHL, nhưng các cầu thủ hiểu rõ tính chất sống còn ở hành trình lượt về. Nếu K.KH trụ hạng, đồng nghĩa khoản lương - thưởng, vốn là thu nhập chính của cả đội, sẽ không bị ảnh hưởng. Hiểu rõ thế đường cùng như thế, toàn đội cắn răng luyện tập và chơi hết bài ở 6 trận còn lại.

Khi cầu thủ đồng lòng vì cái đích trụ hạng, K.KH thực sự nguy hiểm đúng biệt danh ''ngổ ngáo'' của chính mình. Bản thân những đối thủ ở cuộc đua tránh dòng nước ngược cũng e ngại kinh nghiệm đào thoát của ''Vua trụ hạng'' K.KH. Cho nên K.KH có thể kém lợi thế nhất nhưng vẫn đủ lực trụ hạng là điều HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò tin nhất trước ngày di chuyển vào Sài thành thi đấu.

Trong lịch sử, K.KH có những cú đào thoát ngoạn mục, nên việc họ trụ hạng thành công năm nay cũng chẳng có gì là bất ngờ.

Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục