Khẳng định đẳng cấp, Golden State Warriors cho Houston Rockets "về vườn"

12:24 Thứ ba 29/05/2018

TinTheThao.com.vnGame 7 quyết định của trận chung kết miền Tây NBA Playoffs, Golden State Warriors đã biết cách phát huy tối đa bản lĩnh, và tận dụng tốt các cơ hội mình có để hạ gục địch thủ khó chịu Houston Rockets ngay tại Toyota Center.

Tương tự như game 6, Houston Rockets là đội có khởi đầu tốt hơn khi liên tục ghi điểm và xác lập lợi thế dẫn trước đối với Golden State Warriors. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 24-19 nghiêng về phía đội bóng Texas. Trong đó, riêng James Harden đã đóng góp đến 14 điểm cho "Gấu xám".

12 phút thi đấu tiếp theo, trong khi Golden State Warriors dường như vẫn chưa "tỉnh cơn mê" thì Houston Rockets tiếp tục cho thấy sự hiệu quả của mình. Lần này đến lượt Clint Capela lên tiếng, khi anh ghi 12 trên tổng số 30 điểm của câu lạc bộ "Tên lửa" trong hiệp 2. 

Mặc dù chưa thể tìm ra cách ngăn cản những pha lên bóng của Houston Rockets, tuy nhiên, rất may cho thầy trò của HLV Steve Kerr là họ vẫn chưa để đối thủ dẫn quá sâu. Kết thúc 24 phút thi đấu, tỷ số là 54-43 nghiêng về đội chủ sân Toyota Center.

houston-vs-golden-anh-1

James Harden (phải) tiếp tục đóng vai "đầu tàu" ghi điểm của Houston Rockets. 

Và khi hiệp 3 bước đến, "cơn ác mộng" game 6 của Houston Rockets bắt đầu hiện về. Golden State Warriors bắt đầu "tích tụ công lực" để rồi chỉ cần một cú ra đòn duy nhất, họ khiến đoàn quân của HLV Mike D'Antoni choáng váng và bắt đầu đánh mất thế trận.

Trong khi đội bóng bang Texas chỉ ghi được 15 điểm, thì cặp "song sát" Stephen Curry (14 điểm) và Kevin Durant (10 điểm) đã ghi tổng cộng 24 điểm cho những nhà đương kim vô địch trong hiệp 3. Kết quả, trước khi bước vào 12 phút thi đấu cuối, tỷ số đã là 76-69 nghiêng về phía đoàn quân của HLV Steve Kerr.

houston-vs-golden-anh-2

Tuy nhiên, Stephen Curry (30) và Kevin Durant (35) đã nhanh chóng giành lại thế trận cho những nhà đương kim vô địch. 

Tuy nhiên, khác với game 6, Houston Rockets không dễ đầu hàng đến vậy khi bước vào hiệp 4. Với tinh thần không còn gì để mất (Win or Go Home), sự động viên tinh thần của trụ cột Chris Paul cùng những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Mike D'Antoni, "Gấu xám" trở lại vô cùng mạnh mẽ và đã có lúc họ rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 6 điểm.

Dù vậy, lực lượng chính là vấn đề khác biệt giữa hai đội. Trong khi Houston Rockets mất đi đến 50% hỏa lực khi thiếu vắng Chris Paul (chấn thương gân kheo), thi đấu 48 phút chỉ với 8 người và James Harden đã phải cày ải suốt 7 game liên tiếp thì với Golden State Warriors, băng ghế dự bị của họ đủ dày để xoay tua cho hiệp cuối căng thẳng.

Kết quả chung cuộc, đội bóng bang California giành chiến thắng với tỷ số 101-92 và có năm thứ 4 liên tiếp góp mặt ở chung kết NBA Finals. Sau trận đấu, HLV Steve Kerr phát biểu: "Đây đúng là một trận đấu tuyệt vời. 48 phút, tôi chưa bao giờ thấy khoảng thời gian này lại trôi lâu đến như vậy. Chúng tôi đã chiến đấu với tinh thần của một tập thể. 

Và khi tất cả các cầu thủ cùng nhìn về một hướng, chúng tôi có đủ năng lực để làm nên những điều phi thường. Tuy nhiên, tôi cũng phải thừa nhận rằng toàn đội đã may mắn khi "thoát hiểm" tại Toyota Center hôm nay".

Tại trận chung kết, Golden State Warriors sẽ đối đầu với kình địch quen thuộc Cleveland Cavaliers. Game 1 của cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) sắp tới.

Xem thông số game 7 giữa Houston Rockets và Golden State Warriors:

houston-vs-golden

Thông số của Golden State Warriors. 

houston-vs-golden-anh-3

Thông số của Houston Rockets. 

houston-vs-golden-anh-4

Thông số trận đấu. 

Xem Clip Golden State Warriors thắng kịch tính Houston Rockets:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 11:12 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục