Khán giả Nghệ An mất xem trực tiếp trận Sông Lam Nghệ An vs Becamex Bình Dương

11:00 Chủ nhật 27/05/2012

Việc VPF đồng ý với đề nghị của SLNA thay đổi giờ thi đấu từ 17h thành 18h30 trong trận đấu trên sân Vinh chiều nay đã khiến cho Đài PTTH Nghệ An không thể thực hiện kế hoạch truyền hình trực tiếp trận SLNA-B.BD trên kênh NTV để phục vụ khán giả Nghệ An. Sự không thống nhất giữa nhà đài và CLB SLNA đang là nguyên nhân khiến người hâm mộ phải chịu thiệt thòi.

CĐV SLNA

Trước trận đấu gặp SG.XT trên sân Vinh ngày 19/5/2012, SLNA đã làm công văn đề nghị lên BTC giải được thay đổi giờ thi đấu trên sân Vinh từ 17h sang giờ mới là 18h30. SLNA lý giải rằng cần đổi giờ như vậy để các cầu thủ không bị bào mòn sức lực do phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng khốc liệt do ảnh hưởng của những đợt gió Lào thổi mạnh. Nhưng cũng phải đến trước trận gặp B.BD trên sân Vinh chiều nay, BTC giải mới có công văn đồng ý cho SLNA được đổi giờ thi đấu.

Từ trước đến nay, Đài PTTH Nghệ An là đơn vị khai thác sản xuất phát sóng trực tiếp tất cả những trận đấu của SLNA trên sân Vinh để phục vụ khán giả quê nhà. Nhưng khi SLNA chuyển sang thi đấu ở khung giờ mới (18h30), Đài PTTH Nghệ An đành bó tay vì không thể sản xuất chương trình trực tiếp.

Lý do là vì đến 19h hàng ngày, Đài PTTH Nghệ An phải tiếp phát chương trình Thời sự của Đài THVN theo đúng chức năng quảng bá nhiệm vụ chính trị là mục đích chính. Cho nên dù muốn thì họ cũng không thay đổi được nhiệm vụ, cho dù nguồn lợi về các hợp đồng quảng cáo trước, trong và sau trận đấu đã được ký kết từ lâu.

Trao đổi với TT&VH, ông Trần Công Bình, trưởng phòng Thư ký-Biên tập của Đài PTTH Nghệ An, cho hay: “SLNA thay đổi giờ thi đấu mà không báo cáo cho chúng tôi. Chỉ đến khi VPF đồng ý bằng công văn thay đổi lịch thi đấu thì Đài mới biết. Nếu trận đấu bắt đầu từ 18h30 thì Đài PTTH Nghệ An không thể phát trực tiếp vì chúng tôi còn có nhiệm vụ chính trị là thu phát chương trình Thời sự quốc gia. Vậy nên chúng tôi chỉ có thể thu hình và phát lại vào giờ khác mà thôi. Như vậy khán giả Nghệ An sẽ chịu nhiều ảnh hưởng”.

Được biết, chỉ khán giả ở khu vực thành phố Vinh có thể theo dõi trực tiếp trận đấu thông qua hệ thống truyền hình cáp trả tiền, nhưng hệ thống này cũng không phủ được hết khu dân cư ở Vinh chứ nói gì đến các huyện, xã trong tỉnh. Như vậy là ở trận đấu giữa SLNA và B.BD vào chiều nay, ngoài khán giả thành phố Vinh, người xem ở tất cả các huyện xã của Nghệ An sẽ không thể theo dõi được màn tỷ thí giữa 2 đội bóng qua màn ảnh nhỏ.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục