Khán đài đường đua F1 đổi màu, hiện chữ 'I love you'

18:27 Thứ tư 13/05/2020

Những ngày gần đây, người tham gia giao thông qua khu vực đường đua F1 (Hà Nội) cảm thấy dịu mắt hơn với tông màu sẫm của khu vực khán đài.

F1-VN-01

Khu vực khán đài đường đua F1 ở thời điểm tháng 5/2020. Điểm dễ nhận thấy hơn cả là những gam màu vàng, đỏ đã không còn.

F1-VN-02

Khán đài tại góc cua số 11 gần cửa vào từ đường Lê Quang Đạo sở hữu vị trí nhìn bao quát lớn nhất toàn bộ chặng đua đã được đổi màu các hàng ghế sang tông xám.

F1-VN-03

Tại khu vực này có thể nhìn được đoạn đua vừa cua vừa thẳng dài nhất trên toàn bộ đường đua với hơn 1,5 km.

F1-VN-04

Tuy nhiên, khán đài đối diện tòa nhà điều hành Pit, các hàng ghế vẫn được sử dụng các gam màu đỏ, vàng, tím xen kẽ nhau.

F1-VN-05

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… với tổng chiều dài 5,607 km, gồm 23 góc cua, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, khắt khe.

F1-VN-06

Hồi tháng 1, đường đua này được đặt tên là Đường đua Hà Nội, thể hiện được niềm tự hào của thủ đô khi trở thành nơi đăng cai của một trong những sự kiện thể thao hoành tráng và danh giá nhất trên thế giới.

F1-VN-07

Đường đua Hà Nội được thiết kế bao gồm 9 khán đài, được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Các tên gọi cũng được lựa chọn căn cứ trên đặc điểm của các khúc cua tại vị trí đặt khán đài.

F1-VN-08

Tuy nhiên, trong đợt đại dịch Covid-19, một số khán đài nằm bên đường Lê Quang Đạo đã được dỡ bỏ do giải đua xe Công thức 1 tạm hoãn.

F1-VN-09

Việc thi công công trình này có ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu trong nước. Các kỹ sư đã rà soát từ Bắc vào Nam và thử nghiệm ở nhiều mỏ khác nhau. Đá sử dụng để tạo thành lớp cuối cùng của mặt đường được tập hợp từ các mỏ đá ở Quảng Ninh, xử lý qua các công đoạn và trộn tại trạm xây riêng phục vụ đường đua.

F1-VN-10

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9 của Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết hạ tầng đường đua F1 vẫn đang trong quá trình thi công và chưa hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, việc thi công các hạng mục còn lại cũng đang gián đoạn do dịch Covid-19.

F1-VN-11

Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ môn thể thao tốc độ Việt Nam những hình ảnh ấn tượng.

Minh Hiền - Zing.vn | 09:29 13/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục