Khâm phục một Kvitova vượt lên số phận

13:13 Thứ ba 27/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững gì mà Petra Kvitova làm được sau vụ tấn công kinh hoàng hồi đầu năm xứng đáng nhận được sự tưởng thưởng nồng nhiệt từ người hâm mộ.

petra2bkvitova_WNUO

 Kvitova giành chức vô địch sau nửa năm ngồi ngoài vì chấn thương. Ảnh: Internet.

Với Petra Kvitova, không có gì là không thể. Và điều đó cũng sẽ ứng nghiệm với bất kỳ một tay vợt nào, những người vẫn giữ lửa khát khao, quyết không đầu hàng nghịch cảnh, quyết không buông bỏ trước thách thức, quyết không lùi bước trước khó khăn.

Chiến thắng của Kvitova ở đấu trường Aegon Classic lại Birmingham chính là bài học to lớn để cô gái tuyệt vời người CH Séc có thể truyền cảm hứng lại cho lớp trẻ về giá trị của sự kiên cường.

Chỉ mới hơn 6 tháng trước, sự nghiệp của Kvitova còn nằm trong vòng vây hoài nghi của dư luận. Ca chấn thương bị dao đâm trúng bàn tay trái, khiến cả 5 ngón tay và 2 sợi gân đều bị tổn thương, được cho là “có thể không kịp lành lặn trước giai đoạn 6 tháng là ít nhất”. Nghĩa là, ở thời điểm chẩn đoán đầu tiên sau ca mổ thành công, Kvitova có khả năng không thể quay trở lại thi đấu, hoặc nếu có thể cầm vợt trở lại, cô cần nhiều hơn 6 tháng trời để có thể ra sân.

Kvitova đã đi ngược lại với chẩn đoán y khoa, khi đăng đàn tuyên bố cô đã lên kế hoạch tham gia Roland Garros, trước “cột mốc chẩn đoán” đến 3 ngày. Ở thời điểm Kvitova đưa ra tuyên bố của mình, khoảng nửa đầu tháng 5, bàn tay trái cô vẫn đang quấn băng trắng xóa. Đó là lý do, không ít người nghĩ cô “bị điên”, còn nhiều người khác cho rằng cô đang “lạc quan tếu”.

Tuy nhiên ở trận chung kết Kvitova đã đánh bại Ashleigh Barty bằng tỷ số 4-6, 6-3 và 6-2. Chiến thắng này chính là danh hiệu đầu tiên của Kvitova kể từ ngôi vô địch WTA Elite Trophy ở Trung Quốc hồi tháng 10 năm ngoái. Nhưng nó đã là danh hiệu thứ 19 trong sự nghiệp đầy màu sắc của cô. 

Với Kvitova, điều quan trọng là vẫn gìn giữ được máu cạnh tranh trong người: “Một trong những điều đáng lạc quan mà tôi có được ở Paris khi thi đấu chống lại Bethanie là, tôi vẫn còn tinh thần tranh đấu. Tôi thật sự không lo lắng, tôi chỉ không biết mọi thứ sẽ là như thế nào. Vì thế, hôm nay, tôi biết cái tinh thần tranh đấu vẫn còn hiện diện ở trong người tôi. Tôi không lo lắng là liệu rồi nó có xuất hiện hay là không. Nhưng ở những điểm số quan trọng, nó đã xuất hiện. Tôi hạnh phúc khi vẫn có thể thể hiện nó, cảm nhận nó, và thật tuyệt vời khi lại được cảm nhận cái tinh thần tranh đấu này. Tôi luôn nói rằng, tôi ở đây không chỉ để chơi quần vợt. Tôi ở đây để thi đấu với phong độ tốt nhất và giành các danh hiệu, như những gì tôi đã làm trong ngày hôm nay. Vì thế, tôi phải nói rằng, tôi tự hào với bản thân mình”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:10 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục