Khám phá những nhân tố thành công của Arsenal ở Premier League mùa này

08:24 Thứ bảy 05/10/2013

Arsenal đang chơi như lên đồng ở giải quốc nội lẫn Champions League. Bên cạnh các cá nhân nổi bật như Ramsey, Oezil hay Giroud, đội bóng của HLV Wenger còn tỏ ra vượt trội bởi lối chơi, sự gắn kết và việc hạn chế tối đa những sai lầm.

1. 13 bàn thắng

Hiệu suất ghi bàn của Arsenal mùa này thực sự đáng nể. Dù không chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp nào trong mùa Hè này nhưng đội bóng của HLV Wenger đã có được 13 bàn thắng sau 6 trận đầu tiên ở Premier League. Chỉ có Man City là ghi bàn nhiều hơn Arsenal, nhưng để có được con số 14 bàn, họ đã phải bỏ ra 50 triệu bảng cho Jovetic và Negredo. Đó còn chưa kể đến việc Man City sở hữu Aguerro và Yaya Toure, hai cầu thủ luôn rất có duyên ghi bàn.

Ở thủ đô London lúc này, số bàn thắng của Arsenal thậm chí còn hơn 2 lần của Tottenham (6 bàn). Đại kình địch Chelsea cũng mới chỉ có 7 bàn thắng. Nhiều hơn một chút là Man United, khi đội bóng thành Manchester có 8 bàn.

Arsenal đã có 13 bàn thắng ở Premier League

2. Khả năng ghi bàn đa dạng

Arsenal được biết đến với những đường chuyền có phần phức tạp trước khi hướng tới khung thành đối phương và đó là vấn đề của họ. Nhưng ở mùa bóng này, HLV Wenger đã cải thiện rất tốt vấn đề ấy.

Với sự có mặt của Oezil, lối chơi của Arsenal mềm mại nhưng không kém phần cơ động. Họ có thể bỏ qua công đoạn để tiến đến khung thành đối phương bằng những màn solo của các cầu thủ.

Ấn tượng nhất chính là khả năng tận dụng bóng chết. Đã 3 lần trong mùa giải này, các cầu thủ Arsenal có bàn thắng trong những pha bóng cố định.

Khả năng tận dụng tình huống cố định của Arsenal rất tốt

3. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85%

Theo thống kê của trang Squawka, tỷ lệ chuyền bóng của Arsenal mùa này lên tới 85%. Con số này vượt trội so với tất cả các bóng khác ở Premier League.

Có sự vượt trội này là bởi vai trò của Flamini. Cầu thủ người Pháp đóng vai trò chìa khóa trong lối chơi của Arsenal bởi khả năng thu hồi và phân phối bóng cực tốt. Theo Squawka, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Flamini lên tới 92%.

Flamini chính là chìa khóa thành công ở hàng tiền vệ

4. Tỷ lệ sút thành công 60%

Khi có cơ hội, khả năng tận dụng thành công của Arsenal lớn hơn bất cứ đội bóng nào. Theo Squawka, tỷ lệ sút bóng thành công của "Pháo thủ" lên tới 60%.

Để có được con số này, Arsenal cần phải cảm ơn Giroud, người đã chơi như lên đồng khi nổ súng trong 4 trận liên tiếp. Bên cạnh đó là cái duyên của Ramsey và một phần nào đó là Podolski, cầu thủ vẫn đang phải dưỡng thương.

Giroud đang là sát thủ chính của Arsenal

5. Hàng thủ chỉ mắc 2 lỗi

Một sự khởi đầu không thể tốt hơn ở hàng thủ Arsenal. Sau cú ngã bất thường trước Aston Villa ở trận đầu tiên với chiếc thẻ đỏ của trung vệ Koscienly, bức tường phòng ngự trước khung thành "Pháo thủ" đã được bịt kín.

Theo Squawka, sau 6 trận đấu đầu tiên, hàng thủ Arsenal chỉ mắc đúng 2 lỗi và điều đáng nói là không một lỗi nào trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Với sự ổn định của cặp trung vệ Per Mertesacker - Laurent Koscielny, HLV Wenger có thể tự hào về hàng thủ chắc chắn của mình.

Hàng thủ Arsenal đang chơi ổn định
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục