Khám phá Lexus LS 600HL: xe chống đạn của thủ tướng Nhật

23:52 Thứ ba 08/05/2018

Không phải là Mercedes Benz S-class như Tổng Thống Nga, cũng chẳng phải là Cadillac như Tổng thống Mỹ, Tổng Thống Nhật – ông Shinzo Abe lại chọn chính xe nội địa – mẫu sedan hạng sang Lexus LS 600HL.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sử dụng chiếc siêu xe Lexus LS 600HL làm phương tiện đi lại chính thức.

1

 Mỗi chuyến đi, thường có tới 3 chiếc LS 600HL giống hệt nhau để đánh lừa các phần tử khủng bố. ( Ảnh: Gettyimages)

Trong các chuyến công du tại các nước, đoàn xe của thủ tướng Nhật thường có 4 chiếc Lexus LS 600HL và duy nhất chỉ có 1 trong số đó chở thủ tướng, để che tai mắt, đánh lạc hướng kẻ khủng bố.

2

 ( Ảnh: Gettyimages)

LS 600HL của Thủ tướng Abe vẫn giữ nguyên thiết kế như dòng LS 600HL thương mại. Tuy nhiên, để tăng độ an toàn, xe được gia cố thêm một loạt các tính năng an toàn dành cho việc chuyên chở nguyên thủ quốc gia như năng chống đạn ưu việt cùng nội thất cực kỳ sang trọng và hệ thống cảnh báo va chạm.

3

 ( Ảnh: Gettyimages)

Cụ thể, thân xe Lexus LS 600HL được gia cố thép và kính được làm từ polycarbonate có thể chống được các vụ tấn công từ vũ khí cầm tay. Xe bổ sung trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống cảnh báo va chạm Pre-crash, hệ thống tự tránh chướng ngại vật, hỗ trợ đỗ xe,…

4

( Ảnh: Gettyimages)

 Tương tự với xe của Tổng thống Trump hay Putin, chiếc Lexus của Shinzo Abe cũng được trang bị bánh xe run-flat giúp xe có thể chạy khi lốp bị bắn thủng mà không gây hư hại cho bộ mâm. Ngoài ra,, phần gầm xe cũng được gia cố chống bom mìn.

Lexus LS 600HL sử dụng động cơ hybrid với động cơ V8 5.0L và động cơ điện, cho công suất 439 mã lực.

T.H. Ảnh: Gettyimages

Hoàng An | 16:33 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục