Khám phá Cake Kalk: ‘çào cào điện’ thân thiện môi trường đến từ Thụy Điển

13:35 Thứ hai 14/05/2018

Những ai muốn chọn một chiếc mô tô địa hình chuyên off-road cực kì thân thiện với môi trường, thì Cake Kalk chính là một lựa chọn đáng lưu ý.

Theo đuổi mục tiêu tạo ra những chiếc mô tô địa hình không phát thải, một công ty Thụy Điển mới đây đã trình làng mẫu cào cào chạy điện có tên Cake Kalk. 

1

 

Nhìn tổng thể, ngoại hình Cake Kalk trông đơn giản và mộc mạc hơn rất nhiều so với những dòng cào cào thông thường trên thị trường. Chiếc xe được cắt giảm tối đa những thành phần không cần thiết nhằm đat mức trọng lượng thấp nhất để phục vụ cho mục đích off-road.

2

 

Cào cào Cake Kalk sỡ hữu vẻ ngoài mạnh mẽ nhờ vào thiết kế sử dụng các hình khối vuông vức và các bề mặt nhẵn nhụi kết hợp với sự biến mất của hệ thống ống xả. Cake Kalk được xem là kẻ tiên phong, mở đường cho một phân khúc hoàn toàn mới.

Nhờ việc sử dụng nhiều vật liệu siêu nhẹ mà tổng trọng lượng của chiếc xe này chưa tới 70kg.

3

 

Cào cào điện Cake Kalk sử dụng một động cơ điện đặt giữa, sản sinh công suất 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 42Nm. Cung cấp năng lượng cho nó là khối pin lithium-ion có dung lượng 2,6kWh. Theo công bố từ nhà sản xuất, chiếc mô tô địa hình này có thể đạt tới vận tốc tối đa 80km/h và di chuyển được quãng đường hơn 80km chỉ sau một lần sạc duy nhất.

4

 

Đáng chú ý hơn nữa, rất nhiều đột phá về mặt công nghệ cũng như sản xuất đã được áp dụng để tạo ra nhiều bộ phận của Cake Kalk, ví dụ như moay-ơ, càng xe, bộ vành, hệ thống giảm xóc hay bộ khung… Theo đó, những miếng hợp kim trên chiếc xe này đều được cắt CNC (điều khiển bằng máy tính với độ chính xác cao), cùng với đó là những thành phần được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon siêu cứng nhưng cũng siêu nhẹ.

Nhà sản xuất Thụy Điển đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với phí đặt cọc là 1000USD (tương đương 22,8 triệu đồng), trong khi đó Cake Kalk được chốt giá 13.000 USD (hơn 295 triệu đồng). Những chiếc đầu tiên thuộc lô này sẽ được bàn giao từ giữa tháng 6.2018.

Cận cảnh “cào cào điện” Cake Kalk tới từ Thụy Điển:

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

Theo Designboom
Hoàng An | 11:38 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục