Khám phá các động tác cơ bản nhất cho người mới chơi bóng rổ

06:00 Thứ ba 02/01/2018

TinTheThao.com.vnTrước khi đi vào những bài tập quan trọng, người chơi nên tập luyện các động tác cơ bản nhất vì các động tác này ảnh hưởng lớn đến động tác phức tạp về sau.

Đập bóng tại chỗ được cả hai tay mà không cần nhìn

Ky-thuat-dap-bong-ro-tai-cho

 

Đây là động tác quan trọng số 1 trong bóng rổ. Cách tập như sau: 1 chân trước 1 chân sau, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, tay cố gắng đập bóng càng sát đất càng tốt. Bạn phải tập động tác này mỗi ngày trong vòng khoảng 6 tháng. Một ngày đập 500 cái tay phải, 1000 cái tay trái (với các bạn thuận tay trái thì ngược lại). 

Đập bóng chữ V tại chỗ

dap-bong-tai-cho

 

Đây là động tác cũng rất quan trọng, nó là cơ bản cho các động tác dẫn bóng qua người phức tạp về sau. Cách làm như sau: chân dạng kiểu xoạc ngang lưng, thẳng mắt nhìn về phía trước, 2 tay đập bóng qua lại tạo thành hình chữ V trước mặt. Chú ý để bóng càng thấp càng tốt, tốc độ đẩy bóng qua lại càng nhanh càng tốt. Mỗi ngày nên tập động tác này 1000 lần.

Dẫn bóng chạy

Sau khi tập được động tác đầu tiên kha khá các bạn có thể đi vào tập chạy dẫn bóng. Cố gắng chạy nhanh mà vẫn khống chế được bóng. Chú ý là không được phép nhìn vào bóng.

Video hướng dẫn 3 kiểu dẫn bóng cơ bản:

Các động tác bổ trợ tăng cảm giác bóng của bàn tay

Vòng bóng qua lưng và hai chân bằng 2 tay sao cho bóng không được rơi xuống đất. Chuyền bóng liên tục giữa 2 tay ở trước mặt. Không để bóng rơi xuống đất là đạt yêu cầu.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 02/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục