Khai mạc tour xe đạp Toàn quốc về nông thôn 2019: TP.HCM vươn lên dẫn đầu

12:23 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vnGiải khai mạc vào sáng 19/5 tại TP.Long Xuyên (An Giang) với sự tham dự của 71 tay đua thuộc 13 đội mạnh.

13 đội tham dự gồm: TP.HCM MM Mega Merket, Nhựa Bình Minh-Bình Dương, Trường Năng khiếu TDTT Bình Dương, Quân khu 7, Ynghua-Đồng Nai, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp, RDCO Vĩnh Long, Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời, Tuyển trẻ Viện Nam và Câu lạc bộ Bonne Chance Asia Cycle Academy (Nhật Bản).

Đây là giải đấu chuyên nghiệp giành cho lứa tuổi U23 và các đội khách mời, vào giờ chót đội Go For Gold-Philippines đã không thi đấu, nên các danh hiệu áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội sẽ là cuộc cạnh tranh giữa các ê kíp mạnh TP.HCM, An Giang, Quân Khu 7, Đồng Tháp.

Hinh 5

 Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham dự.

Hinh 6

 Ông Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở VH-TT-DL An Giang - Trưởng ban tổ chức trao tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 70 km, với nỗ lực tấn công và tách tốp của các đội mạnh tranh chấp nhưng đều không thành công.

Hinh 3

 Các tay đua đi đầu tung nước rút ngay tại Sprint 1 để tranh điểm thưởng.

Sau khi đi được 30 km, đã có 6 tay đua Nguyễn Minh Luận (TP.HCM-MM Mega Market), Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Hướng (Ynghua-ĐN), Hà Văn Sơn (Quân Khu 7) và Nguyễn Minh Thiện (RDCO Vĩnh Long) tách được tốp đông để cùng nhau kéo đi về giải thưởng dọc đường (Sprint).

Hinh 2

 Tốp đi đầu đã tạo được cách biệt gần 1’ khi đi về Sprint 1.

Hinh 7

 Tốp đông tung sức ra thu ngắn cách biệt 1’ sau khi đoàn đua đi qua Sprint 1.

Tay đua Nguyễn Minh Thiện đã giành 5 điểm thưởng đầu tiên ở giải áo xanh khi rút thắng trước Nguyễn Minh Luận ngay tại Sprint 1 khi đi được hơn 40 km. Nỗ lực tạo các biệt gần 1’ của 6 tay đua đi đầu đã bị tốp đông do ê kíp khách mời Bonne Chance Asiakéo tốp bắt lại và tốp đông đưa nhau về Sprint 2.

Đội RDCO Vĩnh Long tiếp tục thi đấu thành công khi tay đua Võ Thanh An rút thắng trước tốp đông tại Sprint 2 khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 10 km.

Hinh 4

 Tay đua Võ Thanh An giành 5 điểm thưởng khi cán Sprint 2 trước tốp đông.

Dù có các cuộc tấn công của các đội nhằm thoát đi về đích nhưng đều không thành công và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Với sự hỗ trợ của đồng đội khi làm máy kéo đưa về đích khi còn cách đích 500m, tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM MM Mega Market) đã rút thắng trước Trần Nguyễn Duy Nhân ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 46’28” - tốc độ trung bình 39, 449 km/h, xếp hạng ba là Nguyễn Tuấn Vũ (Tp.HCM MM Mega Market).

Hinh 1

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Nguyễn Văn Bình khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến.

Với tay đua Nguyễn Hữu Đức về đích hạng 5, đội TP.HCM MM Mega Market đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 5h 19’24”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời và hạng ba Quân Khu 7. Tay đua Nguyễn Văn Bình dẫn đầu luôn giải áo vàng và áo xanh (17 điểm) sau chặng đua đầu tiên.

Sáng 20/5, các tay đua thi đấu chặng 2 từ TP.Rạch Giá đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 60 km.

Lộ trình thi đấu:

21/5: Chặng 3: TP.Vị Thanh đi TP.Bạc Liêu dài 73 km.

22/5: Chặng 4: Vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 50,4 km.

23/5: Chặng 5: TP.Sóc Trăng - TP.Cần Thơ đi TP.Vĩnh Long dài 113 km.

24/5: Chặng 6: TP.Vĩnh Long đi TP.Trà Vinh dài 107 km.

25/5: Chặng 7: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 103,5 km.

26/5: Chặng 8: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76,5 km.

27/5: Chặng 9: Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km.

Chiều 27/5: Chặng 10: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km. 

Hải Vân | 12:22 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục