Khai mạc giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Chủ nhà An Giang vươn lên dẫn đầu

15:35 Thứ tư 10/05/2017

TinTheThao.com.vnGiải đã khai mạc vào sáng 10/5 tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với sự tham dự của 9 đội trẻ thuộc các tỉnh thành: TP.HCM, Quân Khu 7, Bình Dương, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Tịnh Biên (An Giang) và chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, cùng với 10 đội đua phong trào trong cả nước trong đó có đội Tuyển Campuchia.

Các tay đua sẽ thi đấu ở giải trẻ giành cho các tay đua từ 20 tuổi trở xuống và giải phong trào, để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng hơn 420 triệu đồng, và giải sẽ kết thúc vào chiều 19/5 tại TP.Long Xuyên (An Giang).

1

Xuất phát thi đấu chặng đua đầu tiên. Ảnh: Dương Thu.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên chạy 18 vòng quanh đường Nguyễn Tất Thành dài 36 km, với nỗ lực tấn công của các tay đua để tách tốp và giành giải thưởng ở hai vòng tính điểm. Các cuộc tấn công để nhằm thoát đi của các tay đua Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long), Nguyễn Nhật Nam (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp), Cao Trung Hiếu (Trẻ Quân Khu 7) đều không thành công khi bị ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp bắt lại.

2

Tay đua Nguyễn Minh Việt (số 6) nỗ lực kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt gần 1' so với tay đua đi đầu. Ảnh: Quốc Đạt.

Với nỗ lực thi đấu để chuẩn bị cho các giải thi đấu trong khu vực, ê kíp Tuyển Campuchia đều cố gắng tấn công để giành thành tích. Tay đua Yoeun Phi Yuth (Campuchia) đã tung nước rút và giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh sau vòng đấu thứ 6, hạng nhì và ba là Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương).

3

Các tay đua phong trào (nón đỏ) nỗ lực đeo bám theo các tay đua giải trẻ (nón xanh) để về đích: Ảnh: Quốc Đạt.

4

Tung nước rút để giành giải thưởng ở vòng tính điểm thứ 6. Ảnh: Quốc Đạt.

Với chiến thuật kèm chặt các tay đua mạnh ở giải trẻ để không cho tách tốp, ê kíp chủ nhà An Giang đã tung ra chiến thuật cho tay đua Quàng Văn Cường (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) thoát ra đi một mình, và làm giảm tốc độ ở tốp đông để cho đồng đội đi để nhằm tạo cách biệt luôn ở giải đồng đội. Với nỗ lực đi một mình với tốc độ trên 42 km/h, tay đua Quàng Văn Cường đã dần tạo được cách biệt đến gần 1’ so với tốp đông phía sau và đã giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi cán đích trước ở vòng tính điểm 12.

5

Nỗ lực của tay đua Quàng Văn Cường (số 1) đã thành công khi về đích trước tiên, qua đó đưa chủ nhà An Giang vươn lên dẫn đầu. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Quàng Văn Cường đã xuất sắc giành áo vàng đầu tiên khi về đích trước tiên với thành tích 49’27” – tốc độ trung bình 43, 680 km/h. Tốp đông về đích sau 48” và tay đua Nguyễn Minh Luận đã rút thắng trước Yoeun Phi Yuth ngay tại đích đến để giành hạng nhì, xếp hạng 4 – 6: Nguyễn Minh Việt, Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) và Ngô Văn Phương (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG). Với chiến thắng này, đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đã vươn lên dẫn đầu luôn ở giải đồng đội và tay đua Quàng Văn Cường dẫn đầu giải áo xanh. Tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực (Lê Đoàn- Kiên Giang) đã rút thắng trước tốp đông phía sau để vươn lên dẫn đầu ở giải phong trào.

6

Tay đua Nguyễn Minh Luận (số 32) về đích hạng nhì. Ảnh: Dương Thu.

Sáng 11/5, các tay đua thi đấu chặng 2 từ Thị xã Gia Nghĩa đi Thị xã Đồng Xoài dài 119 km.

Lộ trình thi đấu chính thức:

11/5: Chặng 2: Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 119 km.

12/5: Chặng 3: TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 120 km.

13/5: Chặng 4: Thị xã Kiến Tường đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 133 km.

14/5: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 124 km.

15/5: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Sóc Trăng dài 82 km.

16/5: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.

17/5: Chặng 8: TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85 km.

18/5: Chặng 9: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Châu Đốc (An Giang) dài 117 km.

19/5: Chặng 10: Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km.

Chiều đua vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km, trao thưởng chung cuộc. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:20 10/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục