Khai mạc giải xe đạp quốc tế “Vòng quay lan tỏa”: Tốc độ được đẩy lên rất cao khi quyết tâm giành thứ hạng

16:35 Chủ nhật 02/09/2018

(TinTheThao.com.vn) - Giải khai mạc vào sáng 2/9 ngay tại Hồ Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) với sự tham dự của 6 đội mạnh trong nước: Hà Nội, Quân Khu 7, Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM (VUS), Bike Life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời và 6 câu lạc bộ chuyên nghiệp nước ngoài: Global Cycling Team (Hà Lan), Korail Cycle Team (Hàn Quốc), NEX CCN Cycling Team (Lào), PGN Road Cycling Team (Indonesia), Philippine Navy Standard Insurance và RCT-Thailand. Tốc độ đã được đẩy lên rất cao khi các đội nước ngoài thi đấu với quyết tâm cao nhằm tranh chấp thứ hạng. Tay đua Hà Lan – David Van Eerd (GlobalCycling Team) đã rút thắng trước tốp đông để vươn lên giành danh hiệu áo vàng đầu tiên của chặng đua đầy tốc độ này.

Hinh 5

Người dân Hà Nội đón chào các tay đua thi đấu chặng đua chạy vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau lễ khai mạc, 84 tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm dài 51 km, với việc được tính điểm thưởng ở giải áo xanh ở vòng 10 và 20 cho 4 tay đua về đầu, nên tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên rất cao sau khi xuất phát thi đấu.

Hinh 3

 

Hinh 3.1

 Nỗ lực thi đấu với tốc độ rất cao của các tay đua. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Jan Paul Morales (NSI-Philippine) cùng với Im Jaeyeon (Korail Cycle Team-HQ) thoát đi để nhằm tách tốp, nhưng các tay đua này đã bị hai ngoại binh Loic Desriac (Bike Life ĐN), Sarda Perz Javier (Tập đoàn Lộc Trời) đeo bám theo để bắt lại. Tốc độ đã được các đội nước ngoài thay phiên nhau đi với tốc độ trên 48 km/h nên các tay đua của 6 đội trong nước phải tung sức ra để đeo bám theo để không bị tách tốp.

Hinh 4

 Pha tung nước rút của tốp đông để nhằm tranh chấp tại vòng đua tính điểm. Ảnh: Kelvin Huy.

Được ê kíp Korail Cycle Team-HQ làm đầu máy kéo và đưa đồng đội Im Jaeyeon vào tầm rút ở vòng tính điểm thứ 10, và tay đua này đã rút thắng trước tốp đông để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh, xếp tiếp theo là Jan Paul Morales, Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM).

Tay đua Junrey Navarra (NSI-Philippine) đã thoát được khỏi tốp đông từ vòng 16 nhưng nỗ lực đi của tay đua này không thành công, tay đua Hà Lan - David Van Eerd đã rút thắng trước tay đua Jan Paul Morales để giành 5 điểm ở vòng 20, xếp hạng ba và tư là Im Jaeyeon và Lê Văn Duẩn.

Hinh 6

 Nỗ lực của tay đua Lê Ngọc Sơn đã không thành khi thoát đi khỏi tốp đông. Ảnh: Kelvin Huy.

Nỗ lực của các tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) và Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) tấn công và thoát đi từ vòng 24 cũng đã không thành khi tốp đông kéo với tốc độ lên đến 50 km/h và đã bắt lại. Hai ê kíp NSI-Philippine và Korail Cycle Team-HQ làm đầu máy kéo khi còn 2 vòng đua cuối nhằm đưa tay đua chủ lực về để tranh chấp thứ hạng.

Hinh 1

 So kè nhau khi rút về đích của Nguyễn Thành Tâm (bên phải) và đã chiến thắng trong gang tấc trước Im Jaeyeon (số 2). Ảnh: Kelvin Huy.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua David Van Eerd đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 1h 04’04” – đạt tốc độ trung bình 47, 463 km/h, Sự so kè nhau giữa Nguyễn Thành Tâm và Im Jaeyeon khi còn 5 m cuối diễn ra rất hấp dẫn, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm đã vượt qua đối thủ ngay tại đích đến trong gang tấc để giành hạng nhì chặng. Xếp hạng tiếp theo là Jos Koop (Global Cycling Team-HL), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM).

Hinh 7

 Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học tại Lễ phát thưởng. Ảnh: Kelvin Huy.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam nhận định: “Thời tiết tốt cùng với chạy vòng quanh nên các đội nước ngoài đều quyết tâm thi đấu, đã tổ chức nhiều cuộc tấn công liên tục diễn ra nên đẩy tốc độ có những vòng lên đến hơn 50 km/h. Với tốc độ rất cao này đã làm cho khả năng tranh chấp thứ hạng của các đội trong nước sẽ rất khó khăn. Đội Korail Cycle Team-HQ đã có sự chuẩn bị tốt tại giải đấu này, khi ngoài tay đua đương kim áo vàng Jiung Jang, thì tay đua Im Jaeyeon cũng thi đấu rất tốt về nước rút. Hy vọng với các chặng đua đường trường và quen cung đường đua, các đội mạnh VUS-TP.HCM, Tập đoàn Lộc Trời, Bike Life ĐN sẽ đề ra chiến thuật thi đấu hợp lý để đánh chiếm các danh hiệu của giải ”.

Hinh 2

 Giành chiến thắng tại đích đến bằng nước rút dũng mãnh, tay đua Hà Lan - David Van Eerd mặc áo vàng đầu tiên của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Hinh 8

 Trao tặng giải thưởng hai tay đua thi đấu ấn tượng Huỳnh Thanh Tùng (bên trái) và David Van Eerd. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua David Van Eerd vươn lên dẫn đầu với tổng thời gian 1h 03’51”, hạng nhì Im Jaeyeon (hơn 5”) và hạng ba Nguyễn Thành Tâm (hơn 6”). Tay đua David Van Eerd cũng dẫn đầu giải áo xanh với 30 điểm, xếp sau Im Jaeyeon (23 điểm) và Nguyễn Thành Tâm (22 điểm). Áo trắng đang thuộc về tay đua Im Jaeyeon, và xếp sau là Trần Nguyễn Duy Nhân. Với có cùng nhau tổng thời gian 3h 12’12”, đội Global Cycling Team-HL dẫn đầu khi có tổng hạng 32, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 37) và hạng ba VUS-TP.HCM (tổng hạng 39).

Hinh A

 Mặc áo xanh chặng đầu cho tay đua Im Jaeyeon. Ảnh: Kelvin Huy.

Hinh B

 Phát thưởng Nhất nhì ba chặng 1. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 3/9, các tay đua thi đấu chặng đua đường trường từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 149 km.

Lộ trình thi đấu chính thức:

4/9: Chặng 3: Thanh Hóa đi TP.Vinh (Nghệ An) dài 154 km.

5/9: Chặng 4: TP.Vinh đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 197 km.

6/9: Chặng 5: Đua Cá nhân tính giờ tại TP.Đồng Hới dài 10 km.

7/9: Chặng 6: TP.Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 162 km.

8/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 111 km.

9/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ - Quảng Nam) dài 50 km.

10/9: Chặng 9: TP.Tam Kỳ đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 242 km.

12/9: Chặng 10: TP.Quy Nhơn đi TP.Pleiku (Gia Lai) dài 168 km.

13/9: Chặng 11: TP.Pleiku đi TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 179 km.

14/9: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Ban Ma Thuột dài 51 km.

15/9: Chặng 13: Đắk Nông đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 183 km.

16/9: Chặng 14: Thị xã Đồng Xoài đi TP.HCM dài 136 km.

Lễ trao giải chung cuộc và vinh danh tại nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh.

Hải Vân | 16:10 02/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục