Khai mạc giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 26-2017: An Giang vươn lên bằng chiến thuật hợp lý

17:18 Thứ bảy 12/08/2017

TinTheThao.com.vnGiải đã khai mạc vào sáng 12/8 tại TP.Vĩnh Long với sự tham dự của 69 tay đua thuộc 14 đội: Quân Đội, Quân Khu 7, VUS-TP.HCM, Trẻ TP.HCM, Bike Life Đồng Nai, BTV Đại Nam-Bình Dương, Bến Tre, Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, Trường Năng khiếu TDTT An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Calytos Đồng Tháp, TP.Cần Thơ và chủ nhà Premium Cycling Vĩnh Long. Các tay đua sẽ thi đấu 8 chặng đi qua các tỉnh ĐBSCL để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên từ TP.Vĩnh Long đi TP.Trà Vinh, qua TP.Bến Tre, TP.Mỹ Tho và về đến TP.Tân An dài 145 km, với chiến thắng thuộc về tuyển thủ Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) khi một mình về đích trước tiên với thành tích 3h 52’08” – tốc độ trung bình 37, 478 km/h. Đây là chiến thắng đầy thuyết phục của tuyển thủ này khi được trả về từ đội đội tuyển quốc gia đang chuẩn bị cho Sea Games 29.

Chang-Khai-Mac-12-08-01

  Các tay đua qua Cầu Rạch Miễu. Ảnh Dương Thu.

Đã có các cuộc tấn công của các tay đua nhằm tách tốp để tranh chấp tại các giải thưởng dọc đường (Sprint) để giành điểm thưởng ở giải áo xanh. Tay đua Hồ Hoàng Sơn (Premium Cycling-VL) đã rút thắng trước Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT) tại Sprint 1 khi đi được 30 km để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Chang-Khai-Mac-12-08-02

 Đoàn đua đi qua địa phận Huyện Càng Long-Vĩnh Long. Ảnh Dương Thu.

Tay đua Quách Tịnh Toàn (Bike Life-ĐN) đã thoát đi trước khỏi tốp đông và chinh phục đỉnh Cầu Cổ Chiên thành công để giành 5 điểm thưởng, xếp sau là Quàng Văn Cường (BVTV An Giang) và Trần Tuấn Kiệt (Calytos ĐT). Cả 3 tay đua này chỉ đi được đến địa phận TP.Bến Tre thì bị tốp thứ hai có khoảng 20 tay đua bắt lại, trong tốp này có các tay đua mạnh tranh chấp danh hiệu áo vàng gồm có: Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Loic Desriac (Bike Life ĐN), Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM).

Tại đỉnh cầu Hàm Luông, tay đua Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã vượt qua Phạm Quốc Cường (Calytos ĐT) để giành 5 điểm ở giải áo xanh. Ba tay đua Quàng Văn Cường, Phạm Quốc Cường và Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) thoát ra đi để nhằm về đích và 3 tay đua này đã tạo cách biệt so với tốp hai phía sau gần 1’30”.

Chang-Khai-Mac-12-08-04

 Tốp đi đầu qua Cầu Cổ Chiên, nối liền hai tỉnh Trà Vinh và Bến Tre. Ảnh Dương Thu.

Nhưng cách biệt này đã bị tốp hai bắt lại khi đoàn đua qua TP.Mỹ Tho, và tay đua Loic Desriac đã thay phiên tổ chức các cuộc tấn công nhằm tách tốp, nhưng đều không đi được khi tay đua Lê Ngọc Sơn kéo tốp bắt lại. Cách đích đến, ê kíp An Giang tung chiến thuật đưa Lê Ngọc Sơn tấn công và thoát được khỏi tốp đi đầu, kéo theo tay đua Phạm Quốc Cường và đồng đội Quàng Văn Cường.

Chang-Khai-Mac-12-08-03

  Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Lê Ngọc Sơn khi về đích đến thành công. Ảnh Dương Thu.

Cả hai tay đua Lê Ngọc Sơn và Quàng Văn Cường thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 45 km/h và 3 tay đua đi đầu này tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp sau. Còn 5 km, do hai tay đua An Giang thay phiên nhau tấn công và làm cho Phạm Quốc Cường không còn sức đeo bám theo, và Lê Ngọc Sơn đã thoát khỏi được hai tay đua đi cùng và đi về đích đến thành công để giành áo vàng đầu tiên của giải. Tay đua Quàng Văn Cường vượt qua Phạm Quốc Cường ngay tại đích đến để giành hạng nhì.

Chang-Khai-Mac-12-08-05

 Tốp đông phía sau tung nước rút về đích. Ảnh Dương Thu.

Tốp đông về đích sau 59” và tay đua Loic Desriac đã rút thắng trước Nguyễn Tuấn Vũ (Calytos ĐT) để giành hạng 4. Với tay đua Nguyễn Quốc Bảo (Calytos ĐT) về đích trong tốp này nên đội Calytos ĐT vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 11h 39’10”, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 24”) và hạng ba (BVTV An Giang (hơn 33”). Tay đua Lê Ngọc Sơn vươn lên dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 25 điểm, xếp sau là Quàng Văn Cường (23 điểm) và Phạm Quốc Cường (19 điểm).

Sáng 13/8, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP.Tân An đi TP.Cao Lãnh dài 104 km.

Lộ trình thi đấu chính thức:

13/8: Chặng 2: TP.Tân An đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 104 km.

14/8: Chặng 3: TP.Long Xuyên (An Giang) đi Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) dài 145 km.

15/8: Chặng 4: Thị xã Hà Tiên đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 155 km.

16/8: Chặng 5: TP.Vị Thanh đi TP.Cà Mau (Cà Mau) dài 107 km.

17/8: Chặng 6: TP.Cà Mau – TP.Bạc Liêu – TP.Sóc Trăng dài 114 km.

18/8: Chặng 7: TP.Sóc Trăng – TP.Cần Thơ – TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) dài 93 km.

Buổi chiều: chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 17:05 12/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục