Khai mạc giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Chủ nhà vươn lên dẫn đầu

14:13 Thứ bảy 11/08/2018

TinTheThao.com.vnVới quyết tâm giành chiến thắng chặng, tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) để giành áo vàng đầu tiên của giải.

Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long đã khai mạc vào sáng 11/8 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đồng Nai, với sự tham dự của 98 tay đua thuộc 17 đội mạnh trên toàn quốc: VUS-TP.HCM, TP.HCM-Minh Giang, Quân Khu 7, Quân Đội, Bike Life Đồng Nai, Ynghua Đồng Nai, BTV Đại Nam-Bình Dương, Trẻ Bình Dương, Premium Cycling Vĩnh Long, Dược Domesco Đồng Tháp, Calytos Đồng Tháp, TP.Cần Thơ, Trẻ TP.Cần Thơ, Trẻ An Giang, Bến Tre, Gạo Hạt Ngọc Trời và Tập đoàn Lộc Trời.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên từ TP.Biên Hòa đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 113 km, với nỗ lực tấn công và tách tốp của 14 tay đua thuộc các ê kíp TP.HCM, Đồng Nai, An Giang, Đồng Tháp. Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, tốp đầu đã thành công khi về đích đến trước và tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) để giành áo vàng đầu tiên của giải.

Hinh 1

 Tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm giành áo vàng đầu tiên khi về nhất chặng. Ảnh: Hải Vân

Mặc dù có nhiều cuộc tấn công để nhằm tách tốp nhưng đều không thành công khi các tay đua thoát đi đều bị tốp đông bắt lại. Sau khi đoàn đua đi được hơn 40 km, đã có 14 tay đua: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), Trần Thanh Nhanh, Nguyễn Văn Bình (TP.HCM-Minh Giang), Trịnh Đức Tâm, Sarda Perz Javier (Tập đoàn Lộc Trời), Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời), Bùi Minh Thụy, Nguyễn Văn Đức (Bike Life ĐN), Edgar Neito (Ynghua ĐN), Trần Nguyễn Minh Trí, Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT), Trần Đức Tiến (Quân Khu 7) và Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD) thoát đi và cùng nhau tranh chấp điểm thưởng tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được 45 km.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng đã rút thắng trước Trịnh Đức Tâm và Trần Nguyễn Minh Trí để giành 5 điểm ở giải áo xanh. Với quyết tâm giành thứ hạng chặng nên các tay đua tốp đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo được cách biệt 1’30” so với tốp đông phía sau. Tay đua Mai Nguyễn Hưng tiếp tục giành thêm 10 điểm thưởng khi rút thắng trước đối thủ Trịnh Đức Tâm tại Sprint 2 (đi được 65 km) và Sprint 3 (còn cách đích đến 20 km).

Do tay đua Bùi Minh Thụy không đeo theo được trong tốp đầu và rớt lại trong tốp đông phía sau, nên ê kíp Đồng Nai đã thay phiên nhau keo tốp đông với tốc độ cao nhằm bắt lại tốp đi đầu để không thua về thứ hạng đồng đội, và tốp này đã về đích sau tốp đi đầu 26”.

Hinh 2

 Tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo về đích chỉ sau 26”. Ảnh: Hải Vân

Tốp đi đầu về đích đến thành công, tay đua Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng để giành chiến thắng chặng, về nhất sau 2h 39’03” – tốc độ trung bình 42, 628 km/h, xếp tiếp theo là Sarda Perz Javier, Ali Khademi và Nguyễn Văn Đức.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng mặc áo xanh của chặng với 35 điểm, tay đua Trần Đức Tiến dẫn đầu giải áo trắng giành cho tay đua trẻ có tổng hạng cao nhất. Đội chủ nhà Tập đoàn Lộc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 7h 57’53” (tổng hạng 17) , có cùng thời gian xếp sau là VUS-TP.HCM (tổng hạng 24) và Dược Domesco ĐT (tổng hạng 28).

Sáng 12/8, các tay đua thi đấu chặng 2 từ Thị xã Đồng Xoài đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 80 km.

Lộ trình thi đấu:

13/8: Chặng 3: Bình Dương đi Củ Chi – Long An – Tiền Giang – Bến Tre dài 124 km.

14/8: Chặng 4: Bến Tre đi Tiền Giang – TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 107 km.

15/8: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi Sa Đéc – Vĩnh Long – TP.Cần Thơ dài 110 km.

16/8: Chặng 6: Chạy 24 vòng quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 36 km.

17/8: Chặng 7: TP.Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – TP.Cà Mau dài 173 km.

18/8: Chặng 8: TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 115 km.

19/8: Chặng 9: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km.

Buổi chiều thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 13:12 11/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục