Khai mạc giải võ thuật Tarung Derajat và Pencak Silat giao hữa quốc tế 2012: Nhiều ý nghĩa trong một giải đấu

09:11 Thứ năm 09/02/2012

Trong khuôn khổ tập huấn để chuẩn bị cho các giải quốc gia và quốc tế trong năm 2012, 2 bộ môn võ thuật của TPHCM là pencak silat và tarung derajat - 2 môn phái đều có xuất xứ từ Indonesia, đã có dịp đọ tài cao thấp cùng các tuyển thủ quốc gia đến từ Indonesia và Malaysia tại giải quốc tế giao hữu diễn ra vào tối hôm qua, 8/2 tại Nhà tập luyện đa năng Phú Thọ (TPHCM).

Võ sĩ tarung derajat TPHCM (phải) thi đấu tại SEA Games 26 - Ảnh: HỒNG LONG

Trong ngày đấu đầu tiên, 8/2, các võ sĩ tarung derajat đã bước vào thảm đấu đầu tiên. Trong ngày đấu này, các võ sĩ thành phố đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước các võ sĩ đàn anh của Indonesia. Được biết đội tuyển tarung derajat Indonesia tham dự giải đấu này với thành phần 12 HLV, VĐV, trong đó có những gương mặt xuất sắc từng giành HCV tại SEA Games 26. Như vậy, sau gần một năm gầy dựng và phát triển môn võ thuật này, đây là lần đầu tiên giới mộ điệu võ thuật TPHCM mới có dịp mục kích tận mắt những trận đọ găng hấp dẫn và có độ an toàn cao - khác hoàn toàn với những thông tin chưa chính xác mà giới truyền thông trong nước, đặc biệt là các báo điện tử đã đăng tải trong thời gian diễn ra SEA Games 26 - khi cho rằng đây là môn võ tàn bạo và khốc liệt. Với những gì chứng kiến trong nhiều trận đối kháng hôm qua, người xem cảm nhận rõ ràng đây chính là một môn thể thao có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai. Với luật lệ rõ ràng và hạn chế tối đa những đòn đánh gây sát thương, tarung derajat hoàn toàn có nhiều khả năng góp mặt tại SEA Games 27 với tư cách là môn thi đấu chính thức. Những gì đã thể hiện ở SEA Games 26 cũng như qua buổi đấu hôm qua, chúng ta có thể tin tưởng các võ sĩ TPHCM sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc tại Myanmar vào cuối năm sau.

Sau buổi đọ găng của môn tarung derajat, 18 HLV, võ sĩ của đội tuyển pencak silat Malaysia sẽ bước vào tập luyện chung và thi đấu giao hữu với đội tuyển TPHCM và tuyển trẻ thành phố trong 2 ngày 9 và 10/2. Sau đó, tuyển Malaysia sẽ có thêm một buổi thi đấu cùng đội tuyển Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu tại Bình Dương. Nhiều năm qua, TPHCM - với nguồn võ sĩ dồi dào được tuyển lựa qua hệ thống thi đấu đa dạng từ cấp quận đến cấp thành, đã trở thành địa điểm huấn luyện quen thuộc của nhiều đội tuyển quốc tế như Malaysia, Indonesia, Singapore và cả Pháp. Cũng từ giải đấu này, các võ sĩ thành phố cũng như một vài tỉnh, thành, ngành phía Nam cũng có thêm cơ hội cọ xát quốc tế để duy trì sức phát triển của mình trên bản đồ pencak silat quốc gia và quốc tế. Chỉ tính riêng TPHCM, những năm qua, các võ sĩ của mình đã giành khá nhiều thành tích cao trên đấu trường quốc tế, như ĐKVĐTG 2010 Trần Huỳnh Thanh Quốc, ĐKVĐTG 2012 Trần Thùy Minh Lý (HCV châu Á 2010, HCĐ SEA Games 26), á quân thế giới 2010 Diệp Ngọc Vũ Minh (HCĐ SEA Games 26)...

Huy Tường - Hoàng Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục