Khai mạc giải quần vợt quốc tế Men’s Future

10:10 Thứ ba 03/04/2012

Sáng qua, tại cụm sân quần vợt Tanimex (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc giải quần vợt quốc tế Men’s Future. Đây là giải đấu đầu tiên trong tổng số 3 giải đấu Men’s Future mà VN được đăng cai thuộc hệ thống ITF giành cho các tay vợt nam theo con đường thi đấu chuyên nghiệp. Giải đấu này tạo cơ hội để các tài năng trẻ của quần vợt VN như Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam được dịp cọ sát với các tay vợt đến từ khắp nơi trên thế giới.

Giải đấu đầu tiên mang tên gọi Tanimex International tennis Cup hay còn gọi là giải F1 diễn ra từ ngày 2 đến 8/4 ở cụm sân Tanimex TP.HCM. Giải F2 liền ngay sau đó từ ngày 9 đến 15/4 tại cụm sân quần vợt Hoàng Thiên TP.HCM và giải F3 từ ngày 16-22/4 tại cụm sân quần vợt Phú Thọ.

Ở 3 giải đấu này, BTC ưu tiên 3 suất đặc cách vào vòng đấu chính cho 3 tay vợt nước chủ nhà. VN lựa chọn 3 tay vợt để trao suất này là VĐV số một VN Đỗ Minh Quân; tay vợt xếp hạng 85 trẻ thế giới Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam, VĐV nằm trong tốp 400 thế giới. Ở giải F1, tay vợt Lê Quốc Khánh sẽ được hưởng suất đặc cách thay cho Lý Hoàng Nam bận du đấu và không kịp về dự giải.

Do có quá đông các tay vợt đến từ khắp nơi đăng ký dự giải nên ở ngày thi đấu hôm qua, BTC chỉ căn cứ vào các tay vợt có xếp hạng từ trên xuống trong hệ thống tính điểm của ATP để đánh vòng loại. Ngay sau khi vượt qua vòng loại, các tay vợt sẽ đánh vòng đấu chính vào ngày hôm nay. Ở vòng đấu chính vào sáng nay, Minh Quân sẽ gặp tay vợt Kevin của Italia. Sau đó, Quốc Khánh sẽ gặp hạt giống số một Kento người Nhật. Hoàng Thiên sẽ tiếp Propoggia của Australia.

Việt Hòa - Trần Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục