Khai mạc giải F1: Lái xe trước lưỡi hái tử thần?

15:29 Thứ hai 09/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều đội đua F1 đe doạ tẩy chay chặng đua Australian Grand Prix (Úc) khai màn mùa giải mới diễn ra trong tuần này. Lý do vì họ muốn biết rõ sự tình nguyên nhân dẫn đến tai nạn của Fernando Alonso trong lúc đua thử ở Catalunya.

Vụ tai nạn của Alonso đang khiến nhiều đội đua lo sợ

Theo Sport Bild, các đội đua F1 không hài lòng khi thiếu những thông tin được cung cấp liên quan đến tai nạn của Fernando Alonso. Được biết, vụ tai nạn gặp phải cũng khiến ngôi sao người Tây Ban Nha bỏ lỡ chặng đua mở màn của mùa giải vì sợ những cú sốc trong lúc thi đấu có thể làm ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh vốn chưa hồi phục của Alonso.

Alonso phải mất 4 ngày để điều trị ở bệnh viện và được thông báo bị tổn thất về mặt trí nhớ tạm thời. Song, đội McLaren khẳng định Alonso hoàn toàn có đủ sức khoẻ để thi đấu giai đoạn còn lại của mùa giải.

Nhưng theo Sport Bild, chuyện không chỉ dừng lại ở đây. Các đội khác đe doạ rút lui khỏi chặng đua mở màn do lo ngại về tình án toàn của công nghệ hybrid mới được trang bị trên các chiếc xe.

"Họ sợ Alonso bị bất tỉnh do điện giật từ công nghệ hybrid đang gây tranh cãi trong làng thể thao" báo Bild cho biết. Trong khi đó, một ông sếp giấu tên của các đội đua cho biết: "Nếu một chiếc máy bay rớt và dù cho đó chỉ là lỗi nhỏ ở hệ thống, thì những chiếc máy bay khác cũng không được phép cất cánh".

"Làng đua xe F1 thật may mắn vì không có vụ tai nạn nào nghiêm trọng xảy ra liên quan đến hệ thống hybrid. Nếu một trong những tay đua của tôi gặp tai nạn, tôi sẽ mời tất cả những đội đua khác đến nghiên cứu các dữ liệu. Điều này giúp chúng tôi đảm bảo được tính an toàn. Theo đó, Honda phải cung cấp những câu trả lời cho Liên đoàn đua xe thế giới (FIA)".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục