Khai mạc giải Boxing và Võ thuật cổ truyền Let’s Việt 2014

01:01 Chủ nhật 07/09/2014

Ngày 6/9, tại Hà Nội diễn ra giải Boxing và Võ thuật cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Việt lần thứ 2 năm 2014.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Giải do Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Võ thuật Quân đội Nhân dân Việt Nam, Quân khu 7, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, Liên đoàn Boxing Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện Lát Sa Ta đồng phối hợp tổ chức.

Giải đấu năm nay quy tụ 163 võ sỹ ở hai bộ môn là Boxing và Võ cổ truyền đến từ các địa phương trong cả nước, trong đó, các đơn vị có phong trào võ thuật mạnh đều tham dự như: Hà Nội, Bình Định, Quảng Ngãi, Quân khu 7, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tổ chức Giải, Thiếu tướng Võ Văn Cổ-Phó Tham mưu Trưởng Quân khu 7, nhấn mạnh: Giải Boxing, Võ thuật cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Việt lần thứ nhất năm 2013 đã diễn ra thành công và đã chính thức được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng Cục thể dục Thể thao đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia kể từ mùa giải thứ hai này.

Đây sẽ trở thành giải đấu thường niên của các võ sỹ xuất sắc nhất toàn quốc tham gia tranh tài. Các vận động viên vô địch mùa giải này sẽ được phong Kiện tướng quốc gia.

Ngoài ra, những tay đấm vô địch sẽ là lực lượng nòng cốt tham dự ASIAD 2014 tới cũng như các giải trong khu vực và quốc tế.

Sau sáu tháng tranh tài quyết liệt, 20 tay đấm xuất sắc (gồm 12 nam và 8 nữ) đã loạt vào vòng Chung kết. Giải đấu năm nay được đầu tư kỹ hơn từ chương trình, chất lượng chuyên môn, cơ sở vật chất, cũng như giải thưởng và thu hút nhiều vận động viên chuyên nghiệp tham dự.

Giải nhằm giới thiệu rộng rãi hơn môn Boxing và Võ thuật cổ truyền đến đông đảo khán giả cũng như góp phần phát triển rèn luyện võ thuật nâng cao sức khoẻ người dân cả nước, đồng thời hỗ trợ cho các vận động viên có thêm sân thi đấu chuyên nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên bước vào năm trận Chung kết đầu tiên của môn Boxing ở các hạng cân: 51kg nữ, 54kg nữ, 57kg nữ, 60kg nam, 64kg nam.

Vòng Chung kết môn Võ thuật cổ truyền sẽ được tổ chức tại sân vận động Quy Nhơn (Bình Định) vào ngày 13 và 14/9

Nguyễn Quốc Trị | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục